+Aa-
    Zalo

    Triệu Vy “mạnh tay” đầu tư gần 400 triệu USD vào Alibaba

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Vợ chồng nữ minh tinh Triệu Vy đã quyết định đầu tư gần 400 triệu USD vào tập đoàn Alibaba của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Jack Ma.
    (ĐSPL) – Vợ chồng nữ minh tinh Triệu Vy đã quyết định đầu tư gần 400 triệu USD vào tập đoàn Alibaba của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Jack Ma.

    Cụ thể, mới đây Sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông thông báo, nữ diễn viên Hoàn Châu Cách Cách Triệu Vy cùng chồng là Huỳnh Hữu Long đã mua lại 9,18\% cổ phần của Alibaba Pictures Group Ltd. (1060), đơn vị sản xuất phim thuộc tập đoàn Alibaba Group Holding Ltd. (BABA) của tỷ phú Jack Ma.
    Theo thị trường chứng khoán Hồng Kông, đến ngày 23/1/2015 vừa qua, công ty Gold Ocean Media Inc., của chồng Triệu Vy – ông Huỳnh Hữu Long đã mua lại 1,93 tỷ cổ phần của Alibaba Pictures với giá trung bình 1,69 đô Hong Kong (HKD) mỗi cổ phiếu, tổng trị giá là 3,09 tỷ đô Hong Kong (398 triệu USD).
    Chuyên gia phân tích tại RHB Research Institute Sdn trụ sở ở Hong Kong cho biết: “Jack Ma và Triệu Vy khá thân thiết. Jack Ma không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực làm phim vì vậy ông ấy cần có sự giúp đỡ từ những người trong ngành công nghiệp này”.
    Trước đó, Triệu Vỵ đã đăng một tấm ảnh cô chụp cùng với Jack Ma trên mạng xã hội Weibo với lời cảm ơn ông Jack Ma vì đã ủng hộ cô trong vai trò đại sứ giúp đỡ trẻ em khuyết tật.
    Sau khi có tin tức này, cổ phiếu của hãng phim Alibaba Pictures đã tăng 6,4\% lên mức 1,67 HKD vào lúc 10h30 sáng nay (28/1) theo giờ Hong Kong. Với sự tham gia của gia đình Triệu Vy, Alibaba Picture được kỳ vọng sẽ khởi sắc hơn sau khi được dự báo sẽ phải gánh chịu khoản lỗ tới 600 triệu USD Hồng Kông trong năm tài chính 2014.
    Người phát ngôn của tập đoàn Alibaba Group từ chối bình luận về chuyện này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-vy-manh-tay-dau-tu-gan-400-trieu-usd-vao-alibaba-a81357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan