+Aa-
    Zalo

    Trình Mỹ Duyên: 'Chị Mai Thu Huyền nói tôi hội tụ những yếu tố cần có của Thúy Kiều'

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi hóa thân thành nàng Kiều nhưng Trình Mỹ Duyên tự tin bản thân có thể hoàn thành tốt vai diễn nặng ký này.

    Mặc dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi hóa thân thành nàng Kiều nhưng Trình Mỹ Duyên tự tin bản thân có thể hoàn thành tốt vai diễn nặng ký này.

    Pv: Mỹ Duyên có thể chia sẻ về cơ duyên đến với vai diễn Thúy Kiều trong phim điện ảnh của đạo diễn Mai Thu Huyền? Khi nhận được lời mời tham gia thử vai, bạn suy nghĩ như thế nào?

    Trình Mỹ Duyên: Tôi tình cờ gặp chị Mai Thu Huyền tại một buổi ra mắt phim ngày cận Tết. Lần đầu nhìn thấy tôi, chị Huyền đã chia sẻ về dự án phim điện ảnh Kiều và ngỏ ý muốn mời tôi đến thử vai. Lúc đó, tôi đồng ý nhưng không hy vọng nhiều.

    Tuy nhiên, sau vài ngày thử vai tôi nhận được thông báo của chị Huyền. Tôi khá bất ngờ và không thể diễn tả được hết cảm xúc khi mình nhận được tin nhắn trao vai diễn từ chị.

    Pv: Đạo diễn Mai Thu Huyền có chia sẻ lý do vì sao chọn bạn vào vai nàng Kiều?

    Trình Mỹ Duyên: Theo chia sẻ của đạo diễn Mai Thu Huyền, chị muốn tìm gương mặt mới cho vai Kiều vì nó đóng vai trò quyết định đến sự đón nhận và thưởng thức bộ phim từ công chúng. Trong khi các diễn viên nổi tiếng rất dễ bị “đóng đinh” vào tiềm thức của khán giả về một hình ảnh nhân vật mà họ từng xây dựng thành công trước đó.

    Thúy Kiều phải là người có ngoại hình thanh tú, nét đẹp đằm thắm, dễ gây cảm mến. Đặc biệt, diễn viên cần dành hoàn toàn thời gian để đầu tư cho vai diễn. Chị Huyền nói tôi hội tụ đầy đủ những yếu tố đó nên đã chọn tôi.

    Trình Mỹ Duyên sở hữu nét đẹp nhẹ nhàng và đằm thắm.

    Pv: Để hóa thân thành Thúy Kiều không phải chuyện đơn giản, đặc biệt là đối với một người mới chạm ngõ điện ảnh như bạn. Mỹ Duyên gặp phải những áp lực nào khi tham gia dự án này?

    Trình Mỹ Duyên: Đối với diễn viên mới như tôi thì việc tham gia vai chính trong một bộ phim lớn đã rất áp lực rồi nhưng hơn hết, đây còn là nhân vật trong tác phẩm văn học nổi tiếng nên áp lực chồng chất áp lực.

    Trước khi quay phim, tôi đã cùng cả đoàn ra mộ cụ Nguyễn Du thắp hương, "xin sự giúp đỡ" để mình có thể hoàn thành tốt vai diễn trong toàn bộ khả năng.

    Trong quá trình quay phim, tôi được chị Kathy Uyên dạy diễn xuất, thầy Mai Thanh Sơn dạy đàn, cô Mai Thanh Dung hướng dẫn đài từ. Ngoài ra, tổ đạo diễn cũng giúp đỡ rất nhiều để tôi tự tin hơn.

    Chỉ một lời cảm ơn thì không đủ đối với những điều chị Mai Thu Huyền, anh Trần Bửu Lộc, bác Phi Tiến Sơn và đoàn phim đã dành cho tôi.

    Pv: Vì sao Mỹ Duyên chọn học diễn xuất từ nữ diễn viên Kathy Uyên? Bạn mất thời gian bao lâu để rèn luyện diễn xuất và đã học được những gì trong suốt quá trình đào tạo?

    Trình Mỹ Duyên: Chị Kathy Uyên đã đào tạo thành công nhiều diễn viên điện ảnh như Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9x, Kaity Nguyễn… Hơn thế nữa, ngay từ những ngày đầu, nhà sản xuất muốn gửi gắm tôi cho chị Kathy Uyên. Bản thân Mỹ Duyên cũng học được nhiều điều từ người thầy của mình. Vì vậy sau khi “Kiều” đóng máy, tôi sẽ tiếp tục theo học các khoá diễn xuất khác từ chị.

    Tôi mất khoảng hai tháng để học diễn xuất, hướng dẫn về biểu cảm hình thể nghệ thuật, cách lấy cảm xúc cho nhân vật... Nếu chọn theo con đường diễn viên, chắc chắn tôi phải tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm từ các tiền bối khác.

    Pv: Huấn luyện viên The Face 2017 của bạn là người mẫu Lan Khuê từng tham gia diễn xuất trong phim Mẹ chồng, Mỹ Duyên có liên hệ để tham khảo “người thầy” của mình về kinh nghiệm diễn xuất?

    Do phải bảo mật thông tin nên tôi không chia sẻ với ai việc mình tham gia phim điện ảnh Kiều. Chỉ tới khi phía NSX công bố diễn viên, bạn bè mới biết tôi đóng vai chính. Vì vậy, tôi chưa có cơ hội liên hệ và tham khảo chị Lan Khuê về kinh nghiệm diễn xuất.

    Pv: Khi NSX công bố Mỹ Duyên là diễn viên chính của phim, không ít ý kiến trái chiều xuất hiện. Đối với những nghi ngờ về nhan sắc và diễn xuất của mình, bạn cảm thấy thế nào?

    Trình Mỹ Duyên: Tôi nghĩ rằng nhan sắc thuộc về thẩm mỹ. Mỗi người có một cách cảm nhận riêng về cái đẹp nên tôi không bàn thêm về vấn đề này. Tôi cảm thấy vui vì khán giả dành nhiều lời khen cho nhan sắc của Kiều khi poster nhân vật được tung ra. Chỉ cần như thế là tôi cũng rất cảm ơn khán giả rồi.

    Nữ diễn viên cảm thấy mỗi khán giả sẽ có một quan điểm thẩm mỹ riêng nên cô không cảm thấy buồn khi gặp phải nhiều ý kiến trái chiều.

    Pv: Kiều là tác phẩm đầu tay của bạn khi bước chân vào làng điện ảnh, vậy Mỹ Duyên cảm thấy bản thân đã diễn tròn vai chưa? Sau khi đóng máy, bạn có tiếc nuối ở cảnh quay nào không?

    Trình Mỹ Duyên: Về phần diễn xuất, đến thời điểm hiện tại tôi không cảm thấy hối tiếc điều gì vì bản thân đã nỗ lực 200% cho vai diễn. Phần còn lại cần chờ phim ra rạp để khán giả nhận xét thêm.

    Pv: Trong tương lai, dù Kiều có thành tích như thế nào, Mỹ Duyên vẫn tiếp tục đi theo con đường diễn xuất chứ?

    Trình Mỹ Duyên: Tôi có niềm đam mê với nghiệp diễn nên khi phim đóng máy, tôi đã đăng kí học tiếp khoá diễn xuất của chị Kathy Uyên để trau dồi thêm kỹ năng. Trong tương lai, chắc chắn tôi sẽ vẫn bước tiếp với niềm đam mê của mình.

    Vai diễn đầu tay trong phim điện ảnh Kiều đánh dấu sự khởi đầu mới trong sự nghiệp diễn xuất của Trình Mỹ Duyên.

    An Nhiên

    Ảnh: Nhân vật cung cấp


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trinh-my-duyen-chi-mai-thu-huyen-noi-toi-hoi-tu-nhung-yeu-to-can-co-cua-thuy-kieu-a345425.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan