Trịnh Sảng thua kiện, phải đền bù hơn 200 tỷ đồng cho đoàn phim "Tuyệt mật giả"


Thứ 5, 12/01/2023 | 09:37


Cùng sự kiện

Công ty Thượng Huy Ảnh Thị đã giành chiến thắng trong vụ kiện tranh chấp hợp đồng với Trịnh Sảng.

Sina đưa tin, tòa phán quyết diễn viên Trịnh Sảng thua kiện trước công ty Thượng Huy Ảnh Thị. Nữ diễn viên phải bồi thường 60 triệu NDT cùng 700 nghìn NDT phí thụ lý vụ án. Tổng số tiền cô phải trả là 60,7 triệu NDT (hơn 200 tỷ đồng).

Giải trí - Trịnh Sảng thua kiện, phải đền bù hơn 200 tỷ đồng cho đoàn phim 'Tuyệt mật giả'
Trịnh Sảng vừa bị xử thua kiện và bị tuyên phạt 60,7 triệu NDT (hơn 209 tỷ đồng) đền bù cho đối tác.

Công ty Thượng Huy Ảnh Thị là đơn vị đầu tư và sản xuất tác phẩm Tuyệt mật giả do Trịnh Sảng đóng chính. Những lùm xùm về đời tư của cô khiến phim bị hủy bỏ. Làn sóng tẩy chay nữ diễn viên từ dư luận khiến công ty và các nhà đầu tư chịu tổn thất nặng nề.

China Gate đưa tin nữ diễn viên hiện sống tại Mỹ, phía công ty Thượng Huy Ảnh Thị có lấy được tiền đền bù hay không vẫn còn là ẩn số.

Trước đó, sau bê bối trốn thuế và mang thai hộ, sao nữ Yêu em từ cái nhìn đầu tiên bị Tổng cục Phát thanh, Truyền hình Trung Quốc phong sát, tuyên bố "không cho Trịnh Sảng cơ hội phát ngôn, lộ diện". Nhiều đối tác bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi Trịnh Sảng bị cấm sóng, tiêu biểu nhất là các dự án phim chưa lên sóng của diễn viên 9X đều bị cấm. Các tác phẩm cũ có sự tham gia của cô cũng nhanh chóng “bay màu” trên nền tảng tại Trung Quốc.

Ngoài đoàn phim Tuyệt mật giả, Trịnh Sảng còn phải đối mặt với vụ kiện tương tự từ ê kíp sản xuất phim Người tình phỉ thúy. Do nữ chính Trịnh Sảng có đời tư thị phi và bị kết tội trốn thuế, bị cấm hoạt động, dự án không thể lên sóng.

Công ty sản xuất Người tình phỉ thúy yêu cầu nữ diễn viên bồi thường 80,5 triệu NDT (278 tỷ đồng) nhưng Trịnh Sảng từ chối. Bộ phim khởi quay và hoàn thành từ năm 2016 với vốn đầu tư lên đến 220 triệu NDT (hơn 761 tỷ đồng).

Một số nguồn tin cho biết, Trịnh Sảng không có ý định trở về Trung Quốc, một phần vì lo ngại đối mặt với một loạt vụ kiện cùng các khoản đền bù lớn. Nữ diễn viên và bố mẹ đều mua nhà, chuyển tới định cư ở Mỹ. Năm 2022, Trịnh Sảng cho biết, cô dần thích nghi với cuộc sống tại Mỹ và từ bỏ giấc mơ trở lại showbiz Hoa ngữ.

Mới đây, ngày 7/1, Trịnh Sảng bị bạn trai cũ, Trương Hằng, tố cáo bạo hành hai con khoảng ba tuổi, bỏ các bé ở nhà một mình. Anh đưa ra nhiều lý do khác nhau nhưng không chỉ ra nguyên nhân cụ thể. Ngay sau đó, Trịnh Sảng thông qua luật sư bác bỏ mọi cáo buộc. Cô nói mình không gây tổn thương hay lơ là con cái và chưa từng bị cơ quan chức năng điều tra. Diễn viên khẳng định các con vui vẻ khi sống bên cô.

Trịnh Sảng từng là sao hạng A của showbiz Trung Quốc. Cô gây tiếng vang nhờ đóng Cùng ngắm mưa sao băng, Họa bích, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Cổ kiếm kỳ đàm... Sự nghiệp Trịnh Sảng sụp đổ hoàn toàn khi bị phát hiện trốn thuế và mang thai hộ.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trinh-sang-thua-kien-phai-den-bu-hon-200-ty-dong-cho-doan-phim-tuyet-mat-gia-a563190.html