+Aa-
    Zalo

    Trinh sát cơ Nga bay qua khu vực tuyệt mật Vùng 51 của Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL The Drive đưa tin, một chiếc máy bay Tu-154M của Nga đã bị phát hiện bay qua một số cơ sở quân sự ở miền Tây nước Mỹ, trong đó có khu vực tuyệt mật Vùng 51.

    The Drive đưa tin, một chiếc máy bay Tu-154M của Nga đã bị phát hiện bay qua một số cơ sở quân sự ở miền Tây nước Mỹ, trong đó có khu vực tuyệt mật Vùng 51.

    Hình ảnh cho thấy trinh sát cơ Tu-154M của Nga bay qua cả Vùng 51 của Mỹ. Ảnh: Flightradar24

    Động thái này phù hợp với Hiệp ước Bầu trời mở, cho phép các quốc gia giám sát lẫn nhau để thu thập dữ liệu về các lực lượng và hoạt động quân sự. Theo The Drive, chuyến bay diễn ra vào ngày 28/3 và bắt đầu từ căn cứ không quân Travis ở miền Bắc California, sau đó bay tới căn cứ Edwards ở California, Fort Irwi ở California, căn cứ không quân Creech tại Nevada, theo dữ liệu của trang web theo dõi lộ trình máy bay FlightRadar24.

    Tiếp theo, máy bay đã bay gần Yucca Flat - một trong bốn bãi thử hạt nhân chính và một số khu vực gần bãi thử Nevada thuộc Khu vực 51. Nó tiếp tục bay qua khu vực gần bãi thử Tonopah ở Nevada và Dugway Proving, khu vực được cho là nơi thực hiện các bài thử nghiệm vũ khí hóa học và sinh học.

    Trang tin không rõ liệu toàn bộ hành trình của Tu-154M có được ghi hình lại bằng hình ảnh hay video không. Các dữ liệu thu dược cho thấy trinh sát cơ của Nga duy trì độ cao 4.267-4.572 m khi bắt đầu chuyến bay trước khi đạt tới độ cao tối đa 9.144 m. Sau đó, nó quay trở lại căn cứ tại sân bay quốc tế ở Great Falls Montana, theo KRTV.

    Theo hiệp ước, Nga được phép bay tới bất cứ đâu trong phạm vi 4.828 km từ điểm xuất phát. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Eric Pahon nói rằng chiếc Tu-154M đã được kiểm tra trước khi bắt đầu chuyến bay và Mỹ đã theo dõi đường đi của máy bay để đảm bảo Nga tuân thủ đúng hiệp ước. Trong khi đó, The Drive cho biết đây là nhiệm vụ trinh sát đầu tiên mà Nga thực hiện ở Mỹ trong năm 2019. Về phần mình, Mỹ đã thực hiện 3 chuyến bay ở Nga vào tháng 2, Air Force Magazine đưa tin.

    Hiệp ước Bầu trời mở có hiệu lực từ ngày 1/1/2002 và hiện có 34 nước tham gia. Hồi năm 2017, Mỹ từng cáo buộc Nga vi phạm hiệp ước vì không cho nước thành viên nào bay trên lãnh thổ Nga. Đến năm 2018, Nga cũng chỉ trích Mỹ với cáo buộc tương tự.

    Vùng 51 là căn cứ không quân Mỹ được xây dựng từ năm 1955 theo lệnh của cựu Tổng thống Dwight Eisenhower. Căn cứ nằm sâu trong một sa mạc ở bang Nevada, cách Las Vegas khoảng hơn 100km về phía Bắc. Khu vực có diện tích 920 km2 và được coi là nơi bí ẩn nhất thế giới.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trinh-sat-co-nga-bay-qua-khu-vuc-tuyet-mat-vung-51-cua-my-a269093.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan