+Aa-
    Zalo

    Trinh sát lùng sục khắp các con ngõ truy bắt kẻ cướp tài sản, trốn truy nã

    ĐS&PL Mới 20 tuổi, đối tượng Vũ Quốc Dũng đã phạm tội cướp tài sản và trốn truy nã. Đối tượng gây không ít khó khăn cho các trinh sát.

    Ngày 5/6, các trinh sát Phòng truy nã, truy tìm thuộc Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an (phòng 10, C02) đã bắt Vũ Quốc Dũng (20 tuổi, quê Lạng Sơn), nghi phạm "đặc biệt nguy hiểm" bị truy nã về tội Cướp tài sản.

    Sau khi hoàn tất các thủ tục, Dũng được bàn giao cho Công an huyện An Lão, Hải Phòng điều tra theo thẩm quyền.

    Theo hồ sơ điều tra, ngày 5/5/2021, Dũng đang trông cửa hàng bán điện thoại ở huyện An Lão thì bị một nam thanh niên từng có mâu thuẫn phóng xe máy qua, ném chai bia vào quán.

    Bực tức vì bị "khủng bố", Dũng lấy thanh kiếm đuổi theo, chém hụt nên đối thủ bỏ lại xe máy tẩu thoát. Dũng sau đó mang xe đi bán được vài trăm nghìn rồi lấy tiền tiêu xài cá nhân.

    Nạn nhân sau đó trình báo sự việc đến Công an huyện An Lão. Đầu năm 2022, Dũng biết bị khởi tố nên bỏ trốn khỏi địa phương.

    trinh sat lung suc khap cac con ngo truy bat ke cuop tai san tron truy na
    Vũ Quốc Dũng tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Theo Tuổi trẻ, ngày 26/5, sau khi nhận được đề nghị phối hợp của Công an huyện An Lão, C02 xác lập chuyên án bắt giữ và giao cho Phòng 10 làm chủ công. Đại uý Ngô Thị Hà (cựu vô địch wushu thế giới) cùng ba trinh sát, "cánh quân thiện chiến" nhất của phòng 10, được phân công nhiệm vụ chính trong chuyên án này.

    Tập trung mọi nguồn lực và các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát nghi ngờ Dũng về Lạng Sơn thăm mẹ và tận dụng các mối quan hệ sẵn có. Cũng có thể, anh ta đã sang Bắc Giang theo hướng trốn chạy ban đầu để trà trộn vào các khu công nghiệp kiếm sống qua ngày. Tổ công tác chia thành hai cánh quân, lên đường, dựng hàng trăm mối quan hệ của Dũng để lần manh mối song đều thất bại.

    Đầu tháng 6, tổ công tác tiếp tục nhận được tin báo từ nguồn tin của cơ sở bí mật cho biết "phát hiện một nam thanh niên có ngoại hình giống bị can Dũng đang làm phục vụ tại quán ăn ở quận Hoàng Mai, Hà Nội".

    Ngay lập tức, nhóm trinh sát chia thành các mũi đi rà soát, lục lại lý lịch, người thân, bạn bè của Dũng ở Hà Nội, đồng thời đến quán ăn để xác minh.

    Tuy nhiên, theo thông tin từ chủ quán, Dũng làm được 3 ngày ở đây thì xin nghỉ việc. Nhận định Dũng vẫn sống lang thang quanh khu vực quận Hoàng Mai nên ban chuyên án tiếp tục bố trí các trinh sát mật phục, chờ thời cơ vây bắt.

    15h chiều 4/6, nhóm trinh sát lại tiếp tục tủa ra các con ngõ ở quận Hoàng Mai "bài binh bố trận" truy tìm bị can Dũng. Bốn trinh sát xuyên đêm rà soát từng nhà nghỉ, nhà trọ, quán ăn, nhưng không thu được kết quả.

    Đến 10h ngày 5/6, tổ công tác trong lúc đi trinh sát thì bất ngờ phát hiện một nam thanh niên khả nghi đang đi lang thang dọc ngõ Đại Đồng. Tiến hành kiểm tra, các trinh sát xác định "đúng là Dũng". Ngay lập tức, đại úy Hà hô lớn "cảnh sát hình sự đây, đề nghị bị can Dũng đứng yên, giơ tay lên".

    Cùng lúc này, 3 trinh sát khác ập vào, khóa tay. Bị can Dũng vùng vẫy muốn chạy trốn, nhưng đại úy Hà nhanh chóng tra còng vào tay.

    Dũng trốn ở khắp các quận huyện của Hà Nội nhưng thường xuất hiện ở quận Hoàng Mai. Anh ta lấy tên giả là Tùng, quê Hưng Yên, để đi xin việc làm. Dũng không ở cố định một nơi, thường lưu trú ở khách sạn, nhà trọ nhưng không quá 3 ngày một chỗ.

    Bước đầu, Dũng khai suốt thời gian trốn truy nã ở Hà Nội sống một mình, cắt đứt mọi liên lạc với bạn bè, người thân. "Em rất sợ nên không dám ra đầu thú bởi tuổi đời còn trẻ với tội danh cướp tài sản có thể phải đi tù cả chục năm. Nhưng khi ngồi đây, em thấy rất ân hận về những việc đã gây ra", VnExpress dẫn lời Dũng nói.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trinh-sat-lung-suc-khap-cac-con-ngo-truy-bat-ke-cuop-tai-san-tron-truy-na-a540074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan