+Aa-
    Zalo

    Trịnh Sướng cười tươi khai công thức pha chế xăng giả, HĐXX liên tục nhắc nhở thái độ

    • DSPL
    ĐS&PL Bị cáo Trịnh Sướng tỏ ra bình tĩnh, liên tục cười tươi trước bục khai báo khi được HĐXX hỏi về hành vi phạm tội.

    Bị cáo Trịnh Sướng tỏ ra bình tĩnh, liên tục cười tươi trước bục khai báo khi được HĐXX hỏi về hành vi phạm tội. 

    Phiên tòa sơ thẩm xét xử đường đây sản xuất, buôn bán xăng giả của "đại gia" Trịnh Sướng (SN 1967, trú tỉnh Sóc Trăng) và 38 đồng phạm vẫn đang tiếp tục phần xét hỏi.

    Trong đó, nổi bật là phần xét hỏi và lời khai của bị cáo Trịnh Sướng, được xác định là cầm đầu trong vụ án gây nhiều bất ngờ.

    Trịnh Sướng được VKSND Đắk Nông xác định là chủ mưu nên xét xử đầu tiên. Bị cáo tỏ ra bình tĩnh, liên tục cười tươi trước bục khai báo khi được HĐXX hỏi về hành vi phạm tội. Trong quá trình xét hỏi, HĐXX phải liên tục nhắc nhở để bị cáo có thái độ chuẩn mực.

    Bị cáo này khai, thành lập công ty vào khoảng năm 1996, kinh doanh xăng dầu, khí hóa lỏng. Ngoài ra, còn bổ sung thêm việc vận chuyển xăng dầu. Công ty có mấy chục nhân viên, bị cáo không nhớ chính xác.

    Bị cáo Sướng liên tục cười tươi tại tòa. (Ảnh: Dân Trí)

    Trịnh Sướng khai, mua hóa chất qua Mai Trung Hậu, khoảng đầu năm 2017. Hậu là người ký hợp đồng, sau đó giao lại cho công ty Mỹ Hưng. Phương thức thanh toán là Trịnh Sướng chuyển tiền vào tài khoản Hậu.

    Trịnh Sướng khai, xăng pha trộn được bán cho những người tiêu dùng nông nghiệp, thủy sản, xe cơ giới. Sử dụng xà lan, tàu của công ty Mỹ Hưng để vận chuyển xăng giả.

    Khi HĐXX hỏi, bị cáo có bao nhiêu tàu, Trịnh Sướng nói không nhớ.

    Trịnh Sướng còn khai, pha trộn xăng giả theo tỉ lệ, 40% xăng nền và 60% là dung môi, hóa chất, phụ màu mua ở chợ Kim Biên.

    “Tôi pha trộn là sai, nhưng chất lượng là 90%", bị cáo Trịnh Sướng khai khi đại diện VKS tỉnh hỏi.

    Cũng theo lời khai của Trịnh Sướng, xăng giả A92 lời 400 đồng/lít, xăng A95 thì 800 đồng/lít. Trong đó, xăng A95 chỉ sản xuất 30%.

    Theo cáo trạng, trong thời gian từ đầu 2017 đến cuối tháng 5/2019, đường dây của Trịnh Sướng đã sản xuất ra tổng cộng hơn 174 triệu lít xăng giả bán ra thị trường, thu lợi bất chính hơn 135 tỷ đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trinh-suong-cuoi-tuoi-khai-cong-thuc-pha-che-xang-gia-hdxx-lien-tuc-nhac-nho-thai-do-a362111.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan