Trịnh Thanh Nhàn - Câu chuyện nữ du học sinh bén duyên với trầm hương


Thứ 5, 01/04/2021 | 08:14


Trong thời gian còn là du học sinh tại Trung Quốc, Trịnh Thanh Nhàn đã bén duyên với trầm hương và viết nên câu chuyện về một cô gái trẻ dồn hết tâm huyết

Trong thời gian còn là du học sinh tại Trung Quốc, Trịnh Thanh Nhàn đã bén duyên với trầm hương và viết nên câu chuyện về một cô gái trẻ dồn hết tâm huyết và đam mê để phát triển kinh doanh loại sản phẩm đặc biệt này.

Giờ đây, khi đã có một cơ ngơi ổn định và phát triển thành công Thương hiệu Kỳ Gia - Trầm Hương Các, Thịnh Thanh Nhàn vẫn đang viết tiếp câu chuyện về giấc mơ trầm hương mà cô vẫn hằng ấp ủ từ nhiều năm trước. Dù bao năm trôi qua, cô vẫn nhớ như in cơ duyên lần đầu bén duyên với trầm, một dòng sản phẩm đặc biệt, có giá trị về sức khỏe, ý nghĩa phong thủy cho đến tâm linh. Và trên hết, để đến với trầm hương, đòi hỏi người bán lẫn người chơi đều phải có cái tâm lẫn cái tầm.

Nói về nhân duyên vì sao đến với trầm hương và phát triển công việc kinh doanh như hiện nay, Trịnh Thanh Nhàn bồi hồi kể lại quá trình đến với trầm và xây dựng cho mình hẳn một cơ sở sưu tập, trao đổi và phát triển Kỳ Gia - Trầm Hương Các.

Từ những năm 2010, khi Trịnh Thanh Nhàn đang du học ở Trung Quốc, là một du học sinh ngành Thương mại Quốc tế, vừa có kiến thức về kinh doanh vừa có kinh nghiệm phiên dịch, cô đã có nhiều cơ hội làm việc và chọn làm phiên dịch tại các sự kiện hội chợ, triển lãm. Trong các sự kiện ấy, cô ngẫu nhiên gặp duyên lành với trầm hương.

Trong một lần đi phiên dịch cho hội chợ ASEAN, cô đã có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều loại trầm hương đến từ nhiều nước khác nhau và lĩnh hội được rất nhiều kinh nghiệm đánh giá một khối trầm từ các ông chủ có tiếng.

“Khi ấy, mình bị thu hút bởi những câu chuyện kỳ bí về trầm hương và mùi hương đặc biệt của nó, ví dụ như câu chuyện ngậm ngãi tìm trầm, không phải ai tìm cũng được, có khi buôn trầm cả đời mà chưa có duyên thấy được kỳ nam, hay chi tiết trầm hương ở mỗi vùng miền khác nhau sẽ có một mùi thơm khác nhau phụ thuộc vào yếu tố địa lý và thời tiết.”

Cô cho biết ban đầu mới tiếp xúc cô rất tò mò nên dùng toàn bộ số tiền sống để chi tiêu trong 3 tháng để mua một chiếc vòng trầm. Và nó vẫn theo cô đến tận bây giờ. Cô chia sẻ: “Mới đầu mình mua vòng trầm với mục đích sưu tầm. Sau đó, dần dần nhận ra giá trị của trầm hương nên càng muốn chia sẻ và gìn giữ những tinh hoa mà núi rừng Việt Nam đem lại. Vì biết trầm hương rất quý và hiếm, có nhiều giá trị từ sức khỏe cho đến ý nghĩa tâm linh nên mình càng trân trọng những món đồ sưu tầm được. Hơn nữa, mình phát hiện có nhiều loại trầm khác nhau nên kiến thức về trầm vô cùng sâu rộng nên càng muốn chinh phục. Sau khi về nước, mình và ông xã đã quyết định kinh doanh trầm hương.”

Trịnh Thanh Nhàn cho biết, trầm là một sản phẩm đặc biệt, chứa đựng nhiều giá trị và ý nghĩa. Vì thế, đến với việc kinh doanh sản phẩm từ trầm hương, đòi hỏi người kinh doanh cũng phải có tâm và tầm xứng đáng. Không những chuyên tâm học hỏi, tìm hiểu kỹ về các loại trầm mà còn ngày đêm dày công nghiên cứu để phân biệt được trầm giả hay thật. Để từ đó, mới có thể đem đến cho người dùng những sản phẩm thật chất lượng.

Hơn nữa, cô cũng cho biết, cô tìm mua những nguyên liệu trầm từ cây dó bầu về chế tác thành các sản phẩm trang sức như vòng tay, mặt dây chuyền… Với phương pháp này, sản phẩm từ trầm sẽ đa dạng và phong phú hơn để có nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Sản phẩm từ trầm hương mang một nét đẹp sang trọng, thanh cao mà giản dị và mang lại lợi ích về sức khỏe cho người dùng. Đó chính là vẻ đẹp quý phái và hữu ích mà Nhàn muốn hướng tới.

Đến với trầm là một cái duyên, phát triển được sản phẩm từ trầm để đến tay người tiêu dùng là nghiệp. Còn xây dựng được Kỳ Gia - Trầm Hương Các là cả hành trình. Hơn nữa, hiện nay Kỳ Gia - Trầm Hương Các đã có tiếng trên thị trường. Nên Nhàn thấy đó dù là một hành trình gian khó nhưng thú vị. Bởi món quà kỳ diệu của trời đất ban tặng cho con người, linh mộc quý giá hơn vàng này đã đến được với người tiêu dùng.

Trong thực tế, trầm được sinh ra bởi sự tổn thương của cây Dó Bầu phải chịu đựng qua những trận bão tố, côn trùng làm tổ, bởi sự biến đổi của thời tiết khí hậu khắc nghiệt, bởi nắng và gió… Nó không chỉ đem lại sức khỏe và vượng khí cho người dùng mà còn là hình ảnh đẹp về việc vượt qua tổn thương, đau đớn và thời gian mới có được nên trầm mang giá trị của sự từng trải và bản lĩnh.

Cho đến nay, sản phẩm Kỳ Gia - Trầm Hương Các đã trở thành thương hiệu quen thuộc trong và ngoài nước. Kỳ Gia cũng đã nhiều năm tham gia các hội chợ quốc tế nên cũng được các nước bạn yêu thích và tin tưởng. Đó quả là thành quả xứng đáng mà Trịnh Thanh Nhàn nhận được sau hành trình đam mê, cố gắng và gắn bó với trầm.

Kỳ Gia - Trầm Hương Các

Hotline: 070 538 3333 - 097 461 16 11

Website: https://tramhuongkygia.com

Facebook: https://www.facebook.com/tramhuongkygia

Địa chỉ: Chùa Dận (Ứng Tâm Quan) TX. Từ Sơn, Tp. Bắc Ninh 

Mỹ Linh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trinh-thanh-nhan---cau-chuyen-nu-du-hoc-sinh-ben-duyen-voi-tram-huong-a361112.html