+Aa-
    Zalo

    Trinh tiết dưới con mắt sinh viên

    • DSPL
    ĐS&PL Trong xã hội phong kiến, trinh tiết là thước đo phẩm hạnh của người phụ nữ. Cách đây mấy năm, trinh tiết vẫn là chủ đề gây tranh cãi với nhiều quan điểm trái chiều.

    Trong xã hội phong kiến, trinh tiết là thước đo phẩm hạnh của người phụ nữ. Cách đây mấy năm, trinh tiết vẫn là chủ đề gây tranh cãi với nhiều quan điểm trái chiều. Vậy, quan điểm về trinh tiết trong xã hội hiện đại hiện nay như thế nào? Hãy xem các bạn trẻ quan niệm, nhìn nhận và nói gì về trinh tiết nhé!

    Trang DNU Confession gần đây xôn xao câu chuyện của một cựu sinh viên Trường Đại học Đại Nam chia sẻ về vấn đề trinh tiết. Bạn gái này từng có một mối tình sinh viên và đã trao “cái ngàn vàng” cho người yêu. Ở thời điểm hiện tại, cô gái đã có bạn trai mới, chuẩn bị tiến đến hôn nhân. Tuy nhiên, việc không còn trinh trắng luôn khiến cô day dứt và ám ảnh trong lòng. Bạn gái này đang rất băn khoăn giữa hai lựa chọn, nên nói thật với chồng sắp cưới hay tìm đến một cơ sở y tế nào đó để vá trinh, che dấu sự thật.

    Câu chuyện của cựu sinh viên Trường Đại học Đại Nam chia sẻ về vấn đề trinh tiết gây tranh cãi trên mạng xã hội.

    Tâm sự của cựu sinh viên Trường Đại học Đại Nam nhận được sự quan tâm và chia sẻ rất lớn từ cộng đồng mạng. Vấn đề trinh tiết, tình yêu đôi lứa được các bạn trẻ nhìn nhận, đánh giá với nhiều quan điểm khác nhau. Bên cạnh các ý kiến chia sẻ, đồng cảm, rất nhiều bạn trẻ phản ứng thậm chí bày tỏ quan điểm không nên có quan hệ tình dục trước hôn nhân.

    Trong tình yêu, trinh tiết có phải là tất cả?

    Chia sẻ quan điểm về vấn đề trinh tiết, D.A - nam sinh viên năm thứ 2, Đại học Đại Nam cho biết: “Trong tình yêu, trinh tiết không phải là tất cả”. Bản thân D.A đã có vài mối tình, trong đó mối tình đầu tiên của cậu bắt đầu năm 15 tuổi. Tốt nghiệp THPT cũng là thời điểm cậu và bạn gái bắt đầu “chuyện ấy”. Sau khi chia tay mối tình đầu, D.A có người yêu mới và chuyện quan hệ trong thời gian yêu nhau là chuyện không tránh khỏi.

    “Em nghĩ rằng, tình dục là nhu cầu sinh lý bình thường của con người, nhất là khi ta đem lòng yêu thương một ai đó. Chúng ta không nên nặng nề về chuyện này. Em không quan trọng, người yêu mình “còn” hay “mất” bởi trong tình yêu, trinh tiết không phải là tất cả…”, D.A chia sẻ.

    T.N – sinh viên năm nhất, Trường ĐH Đại Nam bày tỏ quan điểm: “Em không phê phán nhưng cũng không cổ xúy… Trong xã hội hiện đại, trinh tiết không phải là thước đo phẩm hạnh của người con gái, càng không phải là yếu tố quyết định sự bền chặt, hạnh phúc của tình yêu hay hôn nhân gia đình. Tuy nhiên, trong tình yêu, sự thành thật và chân thành rất quan trọng. Nếu em là chị gái trong câu chuyện kia, em sẽ chọn cách chia sẻ thật, tuyệt đối không che dấu".

    Đồng quan điểm, T.A – sinh viên Khoa CNTT, Trường Đại học Đại Nam chia sẻ: “Các bạn trẻ có quyền quyết định hành vi của bản thân, miễn sao các bạn thấy hạnh phúc, biết cách bảo vệ và tránh để lại những hậu quả không mong muốn là được…”

    Trong tình yêu, trinh tiết có phải là tất cả? (Ảnh minh họa)

    Có nên “ăn cơm trước kẻng”?

    Khi được đặt câu hỏi bạn cảm thấy thế nào nếu người yêu của mình không còn trong trắng khi đến với mình, N.D.T -sinh viên năm nhất, Khoa CNTT, Trường Đại học Đại Nam thẳng thắn nói rằng: “Em không cảm thấy thoải mái”. Với T, quan hệ trước hôn nhân chính là “ăn cơm trước kẻng” và không đúng với chuẩn mực đạo đức.

    Hiện N.D.T chưa có bạn gái và luôn mong muốn sẽ có một mối tình đầu trọn vẹn trinh nguyên. “Tuy nhiên, nếu không được như vậy thì em cần được bạn gái chia sẻ thật về mọi chuyện. Tuyệt đối không được che dấu”, T nhấn mạnh.

    Đồng quan điểm với N.D.T, T.Đ – sinh viên Khoa Điều dưỡng, Đại học Đại Nam cũng bảo vệ quan điểm trinh tiết rất quan trọng với người con gái và có thể ảnh hưởng đến tình yêu đôi lứa.

    T.Đ lý giải: “Dù tình yêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng mình vẫn luôn nghĩ trinh tiết là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề này”. Tuy nhiên, theo T.Đ, người đàn ông cũng không có quyền phê phán người phụ nữ đã mất trinh và nếu đã yêu thì phải chấp nhận tất cả kể cả những khiếm khuyết của người mình yêu.

    Vậy còn bạn, bạn suy nghĩ thế nào về vấn đề trinh tiết, hãy cùng bình luận để chia sẻ quan điểm của mình nhé!

    Đặng Hậu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trinh-tiet-duoi-con-mat-sinh-vien-a254247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan