Trò chuyện với nữ doanh nhân xinh đẹp ngày 20/10


Thứ 3, 20/10/2015 | 03:14


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Dù có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng chị Lưu Bích Nguyệt đã trở thành giám đốc một Hệ thống thẩm mỹ viện uy tín cả nước mà không ít người phải mơ ước.

(ĐSPL) - Dù có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng chị Lưu Bích Nguyệt đã trở thành giám đốc một Hệ thống thẩm mỹ viện uy tín cả nước mà không ít người phải mơ ước. Vậy con đường nào đã đưa nữ doanh nhân xinh đẹp này đến với thành công? Hãy cùng PV báo Đời sống & Pháp luật tìm câu trả lời qua cuộc trò chuyện với chị Bích Nguyệt nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Thành công và xinh đẹp có lẽ là hai điều mà mọi người nhận xét về chị mỗi dịp được gặp mặt, vậy con đường đến với thành công của chị có được trải trên hoa hồng?

Nữ doanh nhân thành đạt Lưu Bích Nguyệt.

Con đường đến với thành công với tôi không được trải trên hoa hồng, trái lại nó được phủ đầy những chông gai, khó nhọc. Rời ghế nhà trường với hai tấm bằng Đại học, tôi dễ dàng kiếm được một công việc ổn định tại nhà máy gốm xây dựng Cẩm Thanh với mức thu nhập khá.

Có được công việc ổn định, lấy chồng và sinh con, cuộc sống cứ thế êm đềm trôi cho tới 1 ngày tôi nhận ra mình bị nám da (chị Nguyệt xuất hiện nám da kể từ khi sinh bé trai đầu lòng). Tôi đã lặn lội sang Hong Kong để chữa trị, nhưng từ đây cơ duyên đã đưa tôi đến với nghề thẩm mỹ.

Sang Hong Kong trị nám, tôi bị mê hoặc với cách chăm sóc da mặt bằng thảo dược của họ, mang bí quyết đó về chăm sóc miễn phí cho một số khách hàng tại nhà. Hiệu quả trị nám trong những ca điều trị đầu tiên khá thành công và điều đó đã thôi thúc tôi mạnh dạn đầu tư mở cửa hiệu kinh doanh spa với dịch vụ chủ lực là trị nám.

Những ngày đầu mở cửa hiệu là quãng thời gian khó khăn nhất đối với tôi, thiếu thốn, khốn khó trăm bề. Không có bất cứ mối quan hệ, kinh nghiệm hay bậc tiền bối nào chỉ lối, tôi mò mẫm làm nghề bằng niềm tin và khát khao bứt ra khỏi cuộc sống công chức buồn tẻ. Khoảng thời gian đầu không có khách, tôi bất lực nhìn từng hàng ghế, giường spa phủ chăn. Tuy nhiên, bao nhiêu khốn khó đó không khiến tôi nhụt chí mà quyết tâm chờ cơ hội đến với mình.  

Thế rồi khoảnh khắc định mệnh đã đến, ngày vị khách đầu tiên gõ cửa thẩm mỹ viện Bích Nguyệt, đây là kỷ niệm tôi sẽ mang theo suốt đời. Chẳng điều gì có thể đong đếm niềm vui khi ấy, đích thân tôi đã điều trị cho vị khách này trong sự hân hoan tột cùng.

Vị khách đầu tiên rất hài lòng với kết quả trị liệu tại thẩm mỹ viện, chính người này đã giới thiệu cho thẩm mỹ viện nhiều khách hàng khác. Và khi ấy tôi hiểu ra rằng, muốn thành công mình cần phải có chất lượng phục vụ thật tốt, chất lượng phục vụ chính là yếu tố mang đến uy tín cho thương hiệu.  

Từ cửa tiệm đầu tiên năm 2005 tại đường Bưởi, năm 2006 tôi mở tiếp 3 cửa tiệm nhỏ nữa để phục vụ khi số lượng khách tăng lên khá nhanh. Năm 2009, tôi sáp nhập 4 cơ sở nhỏ để cho ra đời Trung tâm thẩm mỹ công nghệ cao Bích Nguyệt và phát triển thêm các dịch vụ làm đẹp khác như tắm trắng, triệt lông vĩnh viễn, giảm béo, trẻ hóa da,…

Năm 2012, một cơ sở thẩm mỹ cao cấp Bích Nguyệt Luxury cũng được khai trương. Và mới đây, Học viện Thẩm mỹ Bích Nguyệt đã ra đời nhằm đào tạo những chuyên viên chuyên nghiệp cho ngành thẩm mỹ Việt Nam.

Nhìn lại chặng đường đã đi qua, chị nhận thấy rằng đâu là những dấu mốc đánh dấu bước ngoặt cho sự phát triển của hệ thống thẩm mỹ viện?

Dấu mốc quan trọng nhất chính là vị khách đầu tiên đến với thẩm mỹ viện, nó giúp tôi nhận ra rằng chỉ có chất lượng phục vụ tốt, giúp khách hàng hài lòng thì spa mới phát triển và có được uy tín.

Dấu mốc quan trọng thứ 2 là quãng thời gian 2 năm sau khi mở thẩm mỹ viện. Khi ấy tôi nhận ra cơ sở của mình đang giậm chân tại chỗ, khách hàng vẫn tới thẩm mỹ viện nhưng số lượng cứ dần sụt giảm.

Và khi ấy tôi nhận ra mình đang bị lạc hậu. Khi công nghệ làm đẹp bằng thảo dược đã dần trở nên lỗi thời, thay vào đó là việc thẩm mỹ bằng công nghệ cao, có sử dụng các phương tiện tiên tiến hỗ trợ.

Chị được mọi người nhận xét mang một vẻ đẹp quyến rũ và sang trọng.

Khoảng thời gian đó, tôi nhận ra mình phải thay đổi, hoặc tiếp tục dựa vào phương pháp trị liệu bằng thảo dược đang dần lỗi thời, hoặc phải đi đầu bằng việc áp dụng thẩm mỹ công nghệ cao. Lại một lần nữa, tôi tìm đường đi Hàn Quốc, châu Âu học nghề, tìm tòi những công nghệ thẩm mỹ tiên tiến nhất để áp dụng vào spa của mình.

Đây cũng là quãng thời gian giúp tôi rút ra được bài học thứ hai, đó là việc cần phải đi đầu trong các công nghệ làm đẹp. Đây cũng là tôn chỉ tôi kiên định theo đuổi suốt những năm qua, luôn cố gắng tìm tòi, áp dụng sớm nhất những công nghệ làm đẹp tiên tiến nhất trên thế giới.

Chị đã hài lòng với những gì mình đã làm được?

Nhìn lại chặng được 10 năm phục vụ các chị em phụ nữ Việt Nam, tôi cảm thấy khá hài lòng về những gì mình đã trải qua và đạt được trong quãng thời gian vừa qua. Đối với một số người có thể nó chưa thực sự là lớn lao nhưng đó là những thành quả mà tôi có được nhờ sự nỗ lực hết mình trên con đường thẩm mỹ.

Tuy nhiên, sự hài lòng không đồng nghĩa với việc tôi đã thỏa mãn với những gì đã đạt được. Nếu tôi thỏa mãn những thành quả đã có, điều ấy có thể khiến tôi thất bại bất cứ lúc nào. Bản thân tôi luôn đề ra cho mình những mục tiêu trong tương lai, năm 2012, tôi ước mơ mở Học viện Thẩm mỹ Bích Nguyệt nhằm đào tạo những chuyên viên chuyên nghiệp cho ngành thẩm mỹ Việt Nam.  

Và trong năm 2014 tôi đã thực hiện được ước mơ sở hữu Học viện đào tạo thẩm mỹ Bích Nguyệt Academy, đơn vị duy nhất hợp tác đào tạo Quốc tế Việt - Hàn tại Việt Nam.

Trong thời gian tới, nền kinh tế có thể khó khăn hơn, mức độ cạnh tranh trong ngành thẩm mỹ chắc chắn khốc liệt hơn, tôi nghĩ mình càng cần phải có sự chuẩn bị tốt hơn, học hỏi nhiều hơn để đưa Hệ thống thẩm mỹ Bích Nguyệt tiếp tục trở thành một trong những thương hiệu uy tín trong chăm sóc và trị liệu da.

Thành công nào khiến chị tự hào nhất trong quãng thời gian làm và cống hiến với nghề thẩm mỹ?

Bản thân tôi luôn trân trọng những gì mình đã đạt được, nhưng việc nhận bằng khen Doanh nhân, doanh nghiệp năm 2014 từ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang là điều khiến tôi tự hào nhất. Giải thưởng là sự công nhận cho những nỗ lực của tôi vì cộng đồng, vì sứ mệnh làm đẹp cho các chị em phụ nữ Việt Nam.

Chị Bích Nguyệt nhận giải thưởng Doanh nhân, Doanh nghiệp năm 2014 do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng.

Giải thưởng còn giúp tôi có thêm động lực để tiếp tục cống hiến cho ngành thẩm mỹ Việt Nam, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh hơn.

Kinh nghiệm 10 năm làm trong ngành chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ, những trải nghiệm mà chị có được là gì?

Là một người đi lên từ con số 0, bản thân tôi đúc rút ra được kinh nghiệm “Hãy theo đuổi niềm đam mê, thành công sẽ đuổi theo bạn”. Ngoài tài năng và niềm đam mê, sắc đẹp cũng là một trong những vũ khí bí mật giúp người phụ nữ dễ đạt đến thành công hơn. Người ta thường ví sắc đẹp giống như quyền lực mềm của phụ nữ, những người phụ nữ xinh đẹp thường tự tin hơn, quyến rũ hơn và dễ thuyết phục hơn.

Nhân ngày 20/10, chị có lời chúc gì gửi tới các chị em phụ nữ?

Nhân ngày phụ nữ Việt Nam, tôi gửi lời chúc tốt đẹp tới một nửa xinh đẹp của thế giới. Chúc các bà, các mẹ, các chị, các em lúc nào cũng vui tươi, xinh đẹp và yêu đời.

Các bạn hãy nhớ, sắc đẹp là điểm mạnh của các chị em phụ nữ. Chính vì vậy, trong cuộc sống hiện đại, chị em phụ nữ nên chú ý chăm chút đến vẻ bề ngoài để có một cuộc sống tốt đẹp hơn và hạnh phúc hơn bên những người thân xung quanh.

Xin cảm ơn chị! Chúc chị ngày 20/10 vui vẻ và hạnh phúc!

Xuân Tùng

[mecloud]vzYWeeHCID[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tro-chuyen-voi-nu-doanh-nhan-xinh-dep-ngay-2010-a115683.html