+Aa-
    Zalo

    Trò kéo co được đề nghị công nhận di sản đa quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ cùng đại diện của Campuchia, Philippines, Hàn Quốc tham gia hồ sơ di sản đa quốc gia "Nghi lễ và trò chơi kéo co".

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ cùng đại diện của Campuchia, Philippines, Hàn Quốc tham gia hồ sơ di sản đa quốc gia "Nghi lễ và trò chơi kéo co".

    Trò kéo co được đề nghị công nhận di sản đa quốc gia

    Những thanh niên dân tộc ở Sơn La thi kéo co. Ảnh: H.H

    Thủ tướng vừa chỉ đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các cơ quan liên quan gửi hồ sơ "Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt" và hồ sơ đa quốc gia "Nghi lễ và trò chơi kéo co" trình UNESCO xem xét đưa vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại năm 2015.

    Kéo co là trò chơi thông dụng, thể hiện sức mạnh đồng đội cao. Trò chơi truyền thống này thường được tổ chức vào các dịp lễ hội, dã ngoại, thu hút nhiều người tham gia cũng như đám đông cổ vũ.

    Thờ Mẫu là tín ngưỡng dân gian thuần Việt, có lịch sử lâu đời và biến chuyển thích ứng với sự thay đổi của xã hội. Tín ngưỡng thờ Mẫu hướng đến cuộc sống thực tại của con người với ước vọng sức khỏe, tài lộc, may mắn. Tín ngưỡng này dạy con người sống hướng thiện, có cái tâm trong sáng, biết đối nhân xử thế, thờ phụng ông bà, tổ tiên và biết ơn những người có công.

    Nguyễn Hương(theo VnExpress)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tro-keo-co-duoc-de-nghi-cong-nhan-di-san-da-quoc-gia-a27683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Ấn tượng với liên hoan du lịch làng nghề truyền thống

    Ấn tượng với liên hoan du lịch làng nghề truyền thống

    Với chủ đề “hội tụ tinh hoa làng nghề truyền thống sống Hồng” ,trong 4 ngày vừa qua (9-12/10/2013), Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng 2013 diễn ra tại cung thể thao Quần Ngựa- Ba Đình-Hà Nội đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách trong nước cũng như quốc tế.

    10 truyền thống độc đáo ở Mỹ

    10 truyền thống độc đáo ở Mỹ

    (ĐSPL) – Tổng thống xin lỗi gà tây vào ngày Lễ Tạ ơn hay người dân mua sắm thả ga vào ngày Thứ Sáu đen tối,… là một số truyền thống kỳ lạ chỉ có ở Mỹ.