+Aa-
    Zalo

    Trở lại trường, học sinh Trung Quốc đội mũ lạ, cứ tưởng diễn kích hóa ra vì mục đích thiết thực này

    • DSPL
    ĐS&PL Để ngừa lây nhiễm Covid- 19, trong ngày đầu tiên trở lại trường, các học sinh tại một trường tiểu học ở Hàng Châu, Trung Quốc đã được yêu cầu đội một chiếc mũ đặc biệt.

    Để ngừa lây nhiễm Covid- 19, trong ngày đầu tiên trở lại trường, các học sinh tại một trường tiểu học ở Hàng Châu, Trung Quốc đã được yêu cầu đội một chiếc mũ đặc biệt.

    Mặc dù tình hình dịch Covid- 19 ở Trung Quốc đã ổn định hơn trước nhưng tất cả người dân vẫn phải nâng cao tinh thần cảnh giác và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch.

    Ngày 26/4, học sinh tiểu học từ lớp 1 tới lớp 3 ở trường Yangzheng, Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc đi học trở lại sau nhiều tháng nghỉ học vì dịch Covid- 19. Để đảm bảo an toàn cho toàn bộ học sinh, Ban giám hiệu trường đã nảy ra một sáng kiến cực kỳ độc đáo. Đó là cho các em đội một chiếc mũ đặc biệt với phần cán dài hai bên để giữ khoảng cách 1-2m với bạn học.

    Học sinh đội chiếc mũ dài 1m đến trường.

    Trước ngày đi học lại, các giáo viên đã liên hệ với phụ huynh cùng con làm chiếc mũ một mét.

    Chiếc mũ được làm từ những chất liệu an toàn, thân thiện với môi trường. Dưới sự sáng tạo của học sinh, rất nhiều chiếc mũ độc đáo đã ra đời. Có chiếc nhìn như cánh quạt trần, có chiếc lại giống hệt mũ của các quan lại triều đình phong kiến xưa,... Một chiếc mũ thậm chí được làm từ 2 quả bóng bay dài, nhìn vô cùng ngộ nghĩnh.

    Bên cạnh việc đội mũ đầy đủ, nhà trường cũng yêu cầu học sinh tuân thủ mọi yêu cầu như không chạm vào người khác hay không nghịch hỏng mũ của bạn học.

    Chiếc mũ được đội kể cả khi vào lớp học.

    Ngoài ra, trong ngày đầu tiên đi học, học sinh của trường cũng được thực hiện bài kiểm tra kiến thức chống dịch, giới thiệu về chiếc mũ mình đã làm hoặc cùng hát vang bài ca chống dịch,… Những điều này nhằm giúp trẻ phát triển thói quen tốt thông qua các hoạt động trải nghiệm.

    Nói về sáng kiến có "1-0-2" này, Hiệu trưởng trường Yangzheng cho biết: "Thông qua cách làm này, nhà trường muốn học sinh cảm nhận một cách trực quan về khoảng cách 1-2m. Điều này cũng giúp các em ghi nhớ rằng luôn phải duy trì khoảng cách an toàn".

    Nhiều người cũng ca ngợi đây là một ý tưởng sáng tạo để các trường khác có thể học hỏi và nhân rộng.

    Mỗi chiếc mũ được sáng tạo theo một cách riêng. 

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tro-lai-truong-hoc-sinh-trung-quoc-doi-mu-la-cu-tuong-dien-kich-hoa-ra-vi-muc-dich-thiet-thuc-nay-a321316.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan