+Aa-
    Zalo

    Trợ lý bác tin ông Trump định gặp Putin ở Iceland

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hôm 15/1, phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố rằng, không có bất kỳ cuộc thương lượng nào về việc tổ chức một cuộc gặp giữa ông Putin và ông Trump.

    (ĐSPL) – Hôm 15/1, phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố rằng, không có bất kỳ cuộc thương lượng nào về việc tổ chức một cuộc gặp giữa ông Vladimir Putin và ông Donald Trump.

    TTXVN dần lời ông Dmitry Peskov nói: "Không có bất kỳ cuộc hội đàm nào về cuộc gặp này cả".

    Hãng tin Sunday Times của London trước đó đưa tin, ông Donald Trump đã nói với giới chức Anh rằng một cuộc gặp thượng đỉnh như vậy đang được lên kế hoạch, có thể diễn ra tại thủ đô Reykjavik của Iceland.

    “Chuyện đó là tưởng tượng”, một cố vấn giấu tên của ông Trump tiết lọ với Reuters. Một trợ lý khác cũng xác nhận thông tin trên là không đúng.

    Tổng thống đắc cử Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: News.

    Theo Dân Trí, ông Trump, người sẽ nhậm chức vào ngày 20/1 tới, trước đó đã đề cập về việc tìm kiếm quan hệ ấm hơn với Nga, sau khi quan hệ Nga - Mỹ rơi xuống mức thấp nhất chưa từng có kể từ thời Chiến tranh Lạnh dưới thời của Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama.

    Hôm 13/1, ông Trump nói với Wall Street Journal rằng ông sẽ duy trì các lệnh trừng phạt mà chính quyền Obama áp đặt nhằm vào Nga vì cáo buộc tấn công mạng “ít nhất trong một thời gian”. Nhưng tỷ phú New York cũng nói thêm rằng ông có thể sẽ dỡ bỏ các lệnh cấm vận nếu Nga giúp ích trong cuộc chiến chống lại nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và một số vấn đề khác.

    Hai lựa chọn cho ông Trump trong nội các tương lai, ứng viên ngoại trưởng Rex Tillerson và ứng viên bộ trưởng quốc phòng James Mattis, đã cho thấy giọng điệu cứng rắn hơn nhiều đối với Moscow trong các cuộc điều trần trước Thượng viện.

    Các cơ quan tình báo Mỹ đã cáo buộc Nga tấn công mạng để can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Ông Trump đã nói ông chấp nhận kết luận của các cơ quan tình báo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tro-ly-bac-tin-ong-trump-dinh-gap-putin-o-iceland-a178285.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan