+Aa-
    Zalo

    "Trở thành tay đua Công thức 1" khi mua xăng tại Nhật Bản

    • DSPL
    ĐS&PL Ở những trạm xăng Nhật Bản, khách hàng không chỉ nhận được thái độ phục vụ lễ phép mà còn cảm thấy được chăm sóc tận tình như các tay đua Công thức 1.

    Ở những trạm xăng Nhật Bản, khách hàng không chỉ nhận được thái độ phục vụ lễ phép mà còn cảm thấy được chăm sóc tận tình như các tay đua Công thức 1. 

    Trước thập kỷ 90 của thế kỷ trước, phần lớn các trạm xăng ở Nhật Bản đều do con người vận hành. Hiện nay, số lượng các trạm xăng đã giảm xuống gần một nửa so với những năm 90, tương đương khoảng 31.000 trạm xăng (so với con số 60.000 trạm xăng năm 1994). Một tiến trình ngược với quá trình thông thường cho rằng nhu cầu tiêu thụ xăng tăng lên thì phải tăng số lượng trạm xăng lên.

    Mua xăng ở Nhật: Được đối xử như một tay đua Công thức 1 - Ảnh 1.

    Hướng dẫn chu đáo

    Không giống các trạm xăng tại nhiều nước trên thế giới, tại Nhật Bản, khi bạn lái ô tô vào trạm xăng để nạp đầy bình nhiên liệu, sẽ luôn có các nhân viên hướng dẫn bạn nên đậu xe ở đâu cũng như hỏi bạn muốn mua loại xăng nào và bao nhiêu.

    Ảnh: Japanese Nostalgic Car.

    Khi bạn mua xăng xong, nhân viên sẽ hỏi bạn đi hướng nào. Nếu bạn cần hỗ trợ các nhân viên cũng sẽ vui lòng thực hiện.

    Cuối cùng, họ sẽ đứng ra giữa đường để tạo lối cho khách hàng hay ngăn không cho các xe khác di chuyển để nhường cho bạn đi trước.

    Nhiều dịch vụ miễn phí bên cạnh việc đổ xăng

    Trong lúc một nhân viên đổ xăng cho khách thì nhân viên khác lau cửa kính cho xe. Ảnh: Youtube.

    Khi một trong các nhân viên của trạm xăng bơm xăng cho bạn, một hoặc một vài nhân viên khác sẽ tiến hành các dịch vụ khác để chăm sóc cho chiếc xe của khách hàng, trong đó có việc kiểm tra dầu, kiểm tra áp suất lốp xe, lau kính chắn gió cũng như gương xe ô tô.

    Bên cạnh đó, họ sẽ còn cẩn thận hỏi xem gạt tàn của bạn có đầy không và có cần phải đổ đi không. Nếu có, họ sẽ nhanh chóng đi đổ gạt tàn cho bạn và còn chu đáo tới mức cho thêm vài đó vài hạt khử mùi và làm thơm không khí.

    Các nhân viên này thậm chí còn cho bạn mượn một chiếc giẻ lau ướt để lau bảng điều khiển xe hơi cũng như sẽ giúp bạn vứt rác trong xe (nếu có).

    Tuyệt vời nhất là các dịch vụ khác này đều hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên các nhân viên thực hiện một cách tự nguyện, cần mẫn và rất cẩn thận.

    Nhiều du khách phương Tây khi tới các trạm xăng của Nhật đã phải nói rằng, ở đây họ thấy mình được chăm sóc kỹ lưỡng như các tay đua Công thức 1 dừng lại để kiểm tra kỹ thuật cho chiếc xe của mình.

    Ảnh: Cloudfront.

    Không quên mỉm cười và cúi chào khi tài xế lái xe đi

    [presscloud]441[/presscloud]

    Tại Nhật Bản, đặc biệt là trong các ngành dịch vụ, động tác cúi chào khách hàng luôn được thực hiện khi khách hàng đến và rời đi, để bày tỏ lòng sự chào đón, sự quý trọng cũng như biết ơn những người đã sử dụng dịch vụ của họ.

    Tại các trạm xăng ở quốc gia này, không khó để bạn bắt gặp những nụ cười thân thiện và những cái cúi chào từ các nhân viên dành cho khách hàng.

    Mua xăng ở Nhật: Được đối xử như một tay đua Công thức 1 - Ảnh 2.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tro-thanh-tay-dua-cong-thuc-1-khi-mua-xang-tai-nhat-ban-a204937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan