+Aa-
    Zalo

    Trở thành "tỷ phú" chỉ nhờ cai ăn hàng và hạn chế shopping

    • DSPL
    ĐS&PL Chỉ trong vòng 3 năm rưỡi, cô gái 26 tuổi đã tiết kiệm được 2 tỷ đồng để dự phòng cho tương lai của bản thân nhờ cách quản lý tài chính cá nhân.

    Chỉ trong vòng 3 năm rưỡi, cô gái 26 tuổi đã tiết kiệm được 2 tỷ đồng để dự phòng cho tương lai của bản thân nhờ cách quản lý tài chính cá nhân.

    Trong khi nhiều người trẻ tuổi luôn bị khủng khoảng vì tài chính thiếu hụt thì Jeraldine Phneah, một blogger người Singapore đã tiết lộ cách cô ấy có được hàng tỷ đồng khi tuổi đời còn rất trẻ như thế nào.

    Cô gái trẻ đã có 2 tỷ đồng nhờ biết sống tiết kiệm khi mới 26 tuổi.

    Trên blog cá nhân của mình, Jeraldine Phneah cho biết, chính cách sống tiết kiệm và mẹo quản lý tài chính cá nhân tuyệt vời đã giúp cô có được 2 tỷ đồng chỉ trong vòng 3,5 năm, ở tuổi 26.

    "Tôi không tự nhận mình là chuyên gia trong lĩnh vực này nhưng hy vọng rằng bằng cách chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, tôi có thể giúp đỡ những người chưa thực hiện thành công. Khi bạn có đủ một số tiền tiết kiệm theo kế hoạch, bạn có thể chủ động trong mọi vấn đề.

    Từ bỏ một công việc đã không còn yêu thích, không phải chịu đựng một người chủ hay cáu gắt với mình. Bạn sẽ được đưa ra nhiều lựa chọn hơn. Hoặc rời xa một mối quan hệ tệ bạc, bởi vì bạn đã độc lập về tài chính", Jeraldine Phneah cho biết.

    Bí quyết đầu tiên để tiết kiệm của Jeraldine Phneah là thực hiện lối sống tối giản mỗi ngày. Tại Singapore, mọi thứ chi phí sinh hoạt đều khá đắt đỏ, song Jeraldine Phneah luôn cố gắng tiết kiệm hết mức có thể.

    Từ bỏ việc mua sắm những thứ không cần thiết và đi ăn hàng có thể khiến bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền.

    Quy tắc của Jeraldine Phneah là mua sắm đồ dùng cá nhân dưới 50USD. Cô cũng ít xem tivi, ít dùng điều hòa, hạn chế tối đa việc mua sắm quần áo, phụ kiện thời trang cho bản thân kể cả vào dịp Tết cổ truyền.

    Không những thế, để tránh bị cám dỗ bởi bạn bè, Jeraldine Phneah còn hủy theo dõi những người mà cô đánh giá là có lối sống xa hoa, thường xuyên khoe ảnh ăn uống sang chảnh, mua đồ hiệu đắt đỏ. Với máy tính cô cũng ngắt chế độ quảng cáo.

    Jeraldine Phneah chuộng những bữa cơm tự nấu, vừa đầy đủ chất dinh dưỡng, giảm tinh bột và tăng cường rau xanh. Cô hầu như không đi ăn hàng trừ vào những dịp đặc biệt hay khách mời. Không những vậy, cô còn tối giản trong cả việc tổ chức đám cưới và hưởng tuần trăng mật với chồng mình.

    Hoa cưới được cô mua ở chợ, đặt áo cưới ở một cửa hàng bình dân và chọn Việt Nam để hưởng trọn vẹn khoảnh khắc vợ chồng son.

    Bên cạnh việc tiết kiệm, Jeraldine Phneah còn đầu tư một số tiền vào cổ phiếu.

    "Khoảng 70% số tiền được dùng để đầu tư", Jeraldine Phneah cho biết. Mỗi lần chia sẻ điều này, một số người bạn của tôi lại phản đối và cho rằng việc đó là chuyện dành cho đàn ông. Nhưng Jeraldine Phneah vẫn quyết định làm nó và thành công. Điều duy nhất cô hối hận là mình tại sao lại không thực hiện nó sớm hơn.

    Jeraldine Phneah từng cho rằng, công việc làm hàng ngày là vì đam mê thay vì kiếm tiền. Nhưng thực tế, áp lực tài chính sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ đó. Thậm chí những dự định tương lai còn khiến bạn tối ưu hóa công việc để kiếm tiền nhanh hơn mức bình thường. Những khoản tiền tiết kiệm lúc này sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất của nó.

    Vì thế, nếu muốn việc tiết kiệm đúng theo kế hoạch thì bạn hãy đề ra mục tiêu, cắt giảm tối đa chi phí phát sinh thì mới có kết quả đúng với kế hoạch đã đề ra.

    Sau cùng, nếu bạn có một số tiền trong tay sẽ tốt hơn nhiều so với một mớ quần áo thời trang cùng những phụ kiện xa xỉ sẽ nhanh chóng lỗi mốt phải không nào?

    Trước đây, một blogger nổi tiếng người Australia cũng đã chia sẻ cách cô quản lý tài chính cá nhân trong 1,5 năm, giúp cô có cả tỷ để trả nợ và đi du lịch. Phương pháp của cô cũng chỉ gồm hạn chế chi tiêu những khoản không cần thiết như loại bỏ thói quen mua sắm những thứ không cần thiết và ra ngoài đàn đúm, ăn hàng cùng bạn bè.

    Minh Khôi(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tro-thanh-ty-phu-chi-nho-cai-an-hang-va-han-che-shopping-a309966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan