+Aa-
    Zalo

    Trớ trêu chuyện tiến sĩ chống rửa tiền bị kết án vì tội rửa tiền

    • DSPL
    ĐS&PL Một cựu giáo sư ở Florida, người đã viết cuốn sách về buôn bán ma túy và rửa tiền đã bị kết án tù giam vì tham nhũng gần 3 triệu USD.

    Tiến sĩ Bruce Bagley, 75 tuổi, cựu giáo sư đến từ Florida (Mỹ) đã bị kế án 6 tháng tù giam trước toà án liên bang Mỹ vì tội danh tham nhũng và rửa gần 3 triệu USD tại Venezuela. Cụ thể, tại Tòa án Liên bang Manhattan, ông thừa nhận đã rửa số tiền đánh cắp từ một chương trình viện trợ lương thực ở Venezuela từ năm 2017 đến năm 2018.

    tien si my rua tien
    Tiến sĩ Bruce Bagley bị bắt vì tội rửa tiền ở Venezuela. Ảnh: Daily News

    Ông Bagley, tác giả của cuốn "Buôn bán ma túy, tội phạm có tổ chức và bạo lực ở châu Mỹ ngày nay" đã bòn rút ít nhất 200.000 USD tiền mặt bỏ túi riêng. Các công tố viên cho biết ông Bagley đóng "vai trò quan trọng trong kế hoạch tinh vi rửa hàng triệu USD tiền thu được từ tội phạm" trong khi cung cấp cho các phóng viên ý kiến chuyên môn của ông về nạn buôn bán ma túy ở Mỹ Latinh và tư vấn cho các nhà lập pháp Washington về các chính sách ma túy.

    Đứng trước toà, ông tiến sĩ chống rưa tiền bày tỏ: "Tôi rất xấu hổ về hành vi vô trách nhiệm của mình. Tôi đã dành cả cuộc đời cỗng hiến với tư cách là một nhà khoa học, làm việc để hiểu và cải thiện điều kiện ở nhiều quốc gia Mỹ Latinh. Việc phải đứng ở đây ngày hôm nay là dấu chấm hêt cho những gì tôi đã khao khát đạt được".

    Thẩm phán Liên bang Manhattan Jed Rakoff nhận xét không ai hiểu rõ sai phạm của ông Bagley hơn chính bản thân ông. Cụ thể, ông Rakoff phát biểu: "Nếu có ai đó trên thế giới biết hành vi này là sai phạm, thì đó chính là ông Bagley. Và điều đó không thể không bị trừng phạt".

    Theo phán quyết của toà án, ông Bagley sẽ phải ngồi tù từ ngày 25/1/2022. 

    Minh Hạnh (Theo Daily News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tro-treu-chuyen-tien-si-chong-rua-tien-bi-ket-an-vi-toi-rua-tien-a519571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan