+Aa-
    Zalo

    Trời lạnh giá, cảnh báo nguy cơ đột quỵ từ thói quen đi bộ lúc sáng sớm

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều người thường dậy sớm tập thể dục để rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, trong tiết trời lạnh giá như hiện này thì thói quen đó có thể trở thành tác nhân gây đột tử.

    Nhiều người thường dậy sớm tập thể dục để rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, trong tiết trời lạnh giá như hiện này thì thói quen đó có thể trở thành tác nhân gây đột tử, đe dọa tính mạng con người.

    Thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 ngày 1/1/2019 cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận cấp cứu một nam bệnh nhân (57 tuổi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị nhồi máu cơ tim cấp sau khi tập thể dục ngoài trời lạnh…

    Bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện 108 - Ảnh: VTC News

    Người nhà bệnh nhân cho biết, sáng 29/12/2018, ông dậy đi bộ thể dục để rèn luyện sức khỏe từ 5h00, thời điểm này nhiệt độ ngoài trời rất lạnh, chỉ khoảng 10-11 độ. Đang tập thì thấy người khó chịu, mệt và đau ngực trái âm ỉ nên ông về sớm hơn thường lệ, nằm nghỉ.

    Sau đó, bệnh nhân xuất hiện nhiều cơn đau ngực và khó chịu mệt mỏi, dấu hiệu tăng giảm bất thường nên phải gọi xe cấp cứu đưa vào bệnh viện 108.

    Tại đây, các bác sĩ nhận định bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp, cần cấp cứu gấp để bảo toàn tính mạng.

    Bệnh nhân sau đó được phẫu thuật, nong, đặt stent động mạch vành. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

    Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, do miền Bắc đang bước vào những ngày lạnh giá, thời tiết khắc nghiệt nên những người có tiền sử bệnh tim mạch rất dễ xảy ra những biến chứng nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, đột quỵ… Nếu không cấp cứu sớm, nguy cơ tử vong cao.

    Vào thời điểm thời tiết diễn biến phức tạp như hiện nay, người dân nên hạn chế đi ra ngoài nếu không thực sự cần thiết và đặc biệt không nên tập thể dục sớm ngoài trời để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Những người có bệnh mãn tính cần uống thuốc đầy đủ, kiểm soát huyết áp, tránh những gắng sức không cần thiết.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/troi-lanh-gia-canh-bao-nguy-co-dot-quy-tu-thoi-quen-di-bo-luc-sang-som-a257466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan