+Aa-
    Zalo

    Trời mưa rét buốt, du khách ùn ùn kéo về Sa Pa để "săn tuyết"

    • DSPL
    ĐS&PL Bất chấp mưa rét tê tái, nhiều du khách từ khắp mọi miền vẫn đổ về "nơi gặp gỡ đất trời", đổ lên Fansipan với hy vọng được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của băng tuyết.

    Theo Đài khí tượng thủy văn (KTTV) tỉnh Lào Cai, vào sáng ngày 20/2, thị xã du lịch Sa Pa ( tỉnh Lào Cai) nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 2,6 độ C và khoảng 10h trưa, băng tuyết đã bắt đầu xuất hiện trên đèo ô Quý Hồ nằm trên Quốc lộ 4D Sa Pa đi Lai Châu.

    troi mua ret buot du khach un un keo ve sa pa de san tuyet3
    Nhiệt độ giảm sâu tại Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

    Cụ thể, nhiệt độ tại thành phố Lào Cai và thị trấn Phố Ràng (huyện Bảo Yên) cùng giảm xuống mức 11,2 độ C; vùng cao Bắc Hà giảm xuống còn 6,9 độ C; đặc biệt thị xã du lịch Sa Pa giảm thấp nhất còn 2,6 độ C. Trong khi đó, trên đỉnh Fansipan (Lào Cai) nhiệt độ khoảng -4 độ C và dự báo sẽ hình thành băng tuyết.

    Bất chấp mưa rét tê tái, nhiều du khách từ khắp mọi miền vẫn đổ về "nơi gặp gỡ đất trời", đổ lên Fansipan với hy vọng được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của băng tuyết.

    troi mua ret buot du khach un un keo ve sa pa de san tuyet1
    Nhiều du khách đã đổ về thị xã Sa Pa du lịch với mong muốn được "săn tuyết" tại đây.

    Theo Tuổi Trẻ Online, chị Huỳnh Thanh Kiều (ở Long An) cho biết khi nghe dự báo ở Sa Pa và Fansipan có khả năng có băng tuyết, ngày 19-2 chị đã đặt vé máy bay ra Hà Nội để đi cùng nhóm bạn ở thủ đô lên Sa Pa ngay trong đêm.

    Chị Kiều nói: "Lần đầu tiên từ miền Nam ra đây nên tôi thấy lạnh buốt tay chân, chúng tôi lên đây với hy vọng sẽ săn được băng tuyết trên nóc nhà Đông Dương. Dự kiến tôi cùng các bạn ở đây trong 3 ngày rét nhất với mong muốn sẽ được chiêm ngưỡng, check in cùng băng tuyết nếu có". 

    troi mua ret buot du khach un un keo ve sa pa de san tuyet2
    Lượng phương tiện giao thông tăng cao dẫn đến tình trạng ùn tắc.

    Nhà thờ Đá Sa Pa là một địa điểm du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm địa danh du lịch này. Chị Nguyễn Huyền Trang (24 tuổi, du khách tới từ Hà Nội) háo hức chia sẻ với Lao Động: "Nghe tin từ hôm nay đỉnh Fansipan và cả thị xã Sa Pa có thể có tuyết rơi nên mình và 5 người bạn hăm hở lên đây mong có cơ hội "săn được tuyết" và chụp được nhiều ảnh đẹp".

    Tại nhiều tuyến phố Sa Pa những ngày này ô tô luôn đỗ kín. Anh Vương Văn Quỳnh (chủ cửa hàng thắng cố A Quỳnh) cho hay, nhà hàng của anh có tổng hơn 200 bàn, tuy nhiên ngày hôm nay quán đã hết bàn, một số du khách đến muộn đã không còn chỗ ngồi.

    troi mua ret buot du khach un un keo ve sa pa de san tuyet4
    Du khách trên đường lên đỉnh Fansipan.

    Hiện nay không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống các địa phương trong tỉnh Lào Cai khiến nhiệt độ vẫn trong tình trạng giảm thấp, trong khi đó vùng hội tụ gió trên cao có cường độ ổn định. Theo đó, thời tiết tỉnh Lào Cai tiếp tục có mưa, mưa rào đều khắp và có nơi có dông, một số nơi có mưa vừa, mưa to.

    troi mua ret buot du khach un un keo ve sa pa de san tuyet5
    Những nhành cây tuyết lấp lánh trong ánh sáng mờ ảo ở đỉnh Ô Quý Hồ.

    Cơ quan dự báo KTTV cũng lưu ý cần đề phòng lũ quét, trượt lở đất đá bất ngờ do mưa lớn cục bộ gây ra. Không chủ quan lơ là với mưa đá, gió giật mạnh, sét đánh khi trời có mưa dông.

    Dự báo đêm ngày 20/2 vùng thấp tỉnh Lào Cai nhiệt độ giảm xuống 8 - 10 độ C, vùng cao ước khoảng 3 - 5 độ C, thị xã Sa Pa giảm còn 0 - 2 độ C.

    Bích Thảo(T/h)

    Ảnh: Lao Động, Tuổi Trẻ Online, Sức Khỏe Đời Sống 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/troi-mua-ret-buot-du-khach-un-un-keo-ve-sa-pa-de-san-tuyet-a528936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan