Trộm 1,2 lượng vàng, đối tượng "đốt" sạch vào game bắn cá


Thứ 4, 15/02/2023 | 20:15


Cùng sự kiện

Trộm được vàng và tiền, đối tượng cho người thân 30 triệu đồng, số còn lại hắn “đốt” sạch vào game bắn cá.

Ngày 15/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cầu Kè (Trà Vinh) đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Minh Khương (SN 1994, ngụ huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) về hành vi trộm cắp tài sản.

Thông tin ban đầu, vào chiều 7/2, sau khi đi thăm người thân về, vợ chồng bà Nguyễn Thị Mỹ Luận (ấp Đồng Khoen, xã Phong Phú, huyện Cầu Kè) phát hiện nhà có dấu hiệu bị người khác đột nhập trộm tài sản.

Bà Luận liền trình báo cơ quan công an, tài sản bị mất trộm gồm 3 triệu đồng, 12 chỉ vàng (loại 24k và 18k).

Nhận được trình báo, Công an huyện Cầu Kè phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng Kỹ thuật hình sự tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra. Qua đó xác định đối tượng nghi vấn là Khương.

Ngày 14/2, Khương bị bắt giữ khi đang trốn tại tỉnh Tiền Giang.

An ninh - Hình sự - Trộm 1,2 lượng vàng, đối tượng 'đốt' sạch vào game bắn cá

Đối tượng Trần Minh Khương lúc vừa bị bắt. (Ảnh: Công an)

Theo Tiền phong, tại cơ quan công an, Khương khai là sau khi trộm được tài sản đã đem qua TP.Cần Thơ bán được hơn 60 triệu đồng. Có được tiền, Khương cho người thân 30 triệu đồng, số còn lại hắn "đốt" sạch vào game bắn cá.

Được biết, Khương có tiền án về tội trộm cắp tài sản và hiện đang bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú cũng với hành vi nói trên.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, ngày 13/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Tiêu Minh Tâm (28 tuổi, ngụ xã Kim Hòa, huyện Cầu Ngang) và Nguyễn Minh Thiện (25 tuổi, ngụ phường 1, thành phố Trà Vinh) về hành vi can tội trộm cắp tài sản.

Thông tin trên cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Trà Vinh, tại cơ quan công an, các đối tượng khai, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên rủ nhau đi trộm cắp tài sản. Sau đó, Thiện điều khiển xe mô tô chở Tâm di chuyển trên các tuyến đường nội ô thành phố Trà Vinh tìm tài sản để lấy trộm.

Khi đến một con hẻm thuộc khóm 1, phường 5, nhìn thấy xe mô tô của người dân dựng trước nhà không người trông coi, Thiện dừng xe cảnh giới, Tâm đột nhập lấy trộm và tẩu thoát. Ngay sau đó, cả hai đem xe đi bán được 2,5 triệu đồng, chia nhau tiêu xài và mua ma túy để sử dụng trái phép.

Được biết, Tâm có 02 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 01 tiền sự về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, Thiện có 02 tiền án về tội trộm cắp tài sản, cả 02 đều là đối tượng nghiện ma túy.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trom-12-luong-vang-doi-tuong-dot-sach-vao-game-ban-ca-a566029.html