+Aa-
    Zalo

    Trộm 40.000 USD trong ôtô rồi về đưa vợ, thanh niên lĩnh cái "kết đắng"

    • DSPL
    ĐS&PL Thấy cửa ô tô khép hờ, xung quanh không có người nên Tuấn đã mở cửa trộm chiếc cặp da bên trong có 4 cọc tiền USD, tổng trị giá 40.000 USD rồi về đưa vợ cất hộ.

    Thấy cửa ô tô khép hờ, xung quanh không có người nên Tuấn đã mở cửa trộm chiếc cặp da bên trong có 4 cọc tiền USD, tổng trị giá 40.000 USD rồi về đưa vợ cất hộ.

    Hình minh họa

    Sáng 29/4, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Phạm Anh Tuấn (35 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội) 7 năm tù về tội trộm cắp tài sản, theo khoản 4, điều 173, Bộ luật hình sự.

    Tại tòa, bị cáo xin được hưởng khoan hồng, bị hại cũng xin giảm án cho bị cáo. Vợ Tuấn trình bày không biết số tiền chồng đưa là do trộm cắp.

    HĐXX nhận định hành động của bị cáo xuất phát từ lòng tham và sự bồng bột nhất thời. Tuấn được hưởng tình tiết giảm nhẹ là có ý thức đầu thú, khắc phục hậu quả, khai báo thành khẩn và được bị hại xin giảm nhẹ mức phạt.

    Cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên mức án như trên đối với Tuấn.

    Theo cáo trạng, Tuấn là lái xe hợp đồng của một công ty với nhiệm vụ đưa đón nhân viên đến tòa nhà văn phòng trên phố Liễu Giai, Hà Nội.

    Trưa ngày 19/11/2020, Tuấn đưa xe xuống tầng hầm B4 của tòa nhà. Lúc đi bộ lên tầng hầm B3, Tuấn thấy chiếc xe ôtô hiệu Nissan, màu trắng có cửa trái phía sau khép hờ, xung quanh không có người nên bị cáo nảy sinh ý định trộm cắp.

    Tuấn lại gần và trộm chiếc cặp da màu đen để trong xe. Kiểm tra cặp có 4 cọc tiền USD, tổng trị giá 40.000 USD, tương đương 922 triệu đồng.

    Sau đó, Tuấn xuống tầng hầm B4, vào trong ôtô của mình, lái về nhà và đưa số tiền trên cho vợ cất hộ.

    Hôm sau, Tuấn đến công an đầu thú do biết các tầng hầm đều có camera giám sát nên không thể thoát tội. Tuấn đã nộp lại toàn bộ 40.000 USD.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trom-40000-usd-trong-oto-roi-ve-dua-vo-thanh-nien-linh-cai-ket-dang-a364067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan