+Aa-
    Zalo

    Trốn cách ly đi gặp người yêu, nữ sinh 18 tuổi bị phạt tù

    • DSPL
    ĐS&PL Một nữ sinh Mỹ cùng bạn trai đã bị tuyên xử 4 tháng tù giam vì vi phạm quy định cách ly COVID-19.

    Một nữ sinh Mỹ cùng bạn trai đã bị tuyên xử 4 tháng tù giam vì vi phạm quy định cách ly COVID-19.

    Skylar Mack (18 tuổi). Ảnh: CNN

    Mới đây, Skylar Mack (18 tuổi) - một sinh viên đại học Mỹ cùng bạn trai Vanjae Ramgeet (24 tuổi) đã bị kết án 4 tháng tù giam ở Quần đảo Cayman vì vi phạm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

    Phán quyết được đưa ra vào ngày 15/12. Hiện hai người đang phải ngồi sau song sắt sau hành vi bất chấp tất cả của họ.

    Trước đó, vào cuối tháng 11, Skylar du lịch đến Cayman sau khi xét nghiệm âm tính với COVID-19 tại Mỹ. Khi đến nơi, chính quyền địa phương tiếp tục kiểm tra và yêu cầu cô phải cách ly trong 2 tuần.

    Tuy nhiên, chỉ sau 2 ngày đặt chân tới đây, nữ du khách đã làm trái nguyên tắc kiểm dịch. Lấy lý do vòng đeo tay giám sát dành cho người nhập cảnh quá chật, Skylar nhờ các nhân viên y tế nới lỏng kích thước.

    Một ngày sau đó, Skylar tháo thiết bị này và được bạn trai hỗ trợ đến địa điểm diễn ra cuộc thi đấu nhưng đã bị cảnh sát bắt giữ tại sự kiện đó.

    Nữ sinh viên tiếp xúc với 4 gia đình người địa phương tại sự kiện. Những người này hiện vẫn chờ kết quả xét nghiệm với virus SARS-nCoV-2.

    Lúc đầu, thẩm phán tòa án cấp thấp xử phạt cặp đôi này 2.600 USD (hơn 60 triệu đồng) và 40 giờ lao động công ích, nhưng chính quyền đã kháng cáo, cho rằng bản án có tính khoan dung không đáng.

    Cuối cùng, cô bị kết án 40 giờ lao động công ích, phải nộp phạt 2.600 USD và bị kết án 4 tháng tù. Theo quy định của chính quyền quần đảo Cayman, du khách cố tình làm trái quy định cách ly có thể chịu án tù 2 năm và phạt tiền 10.000 USD. Theo gia đình, cô gái được phép gọi về nhà hàng ngày.

    Martyn Roper, thống đốc Quần đảo Cayman, cho biết: "Tất cả chúng ta phải thể hiện tinh thần trách nhiệm nếu như muốn đối phó hiệu quả với đại dịch này. Tôi đặc biệt kêu gọi tất cả các du khách đến đây vui lòng tuân thủ đầy đủ các hướng dẫn và lời khuyên đã nhận được".

    Quần đảo Cayman, một vùng lãnh thổ có gần 62,000 dân, đã báo cáo hơn 300 trường hợp nhiễm COVID-19 và 2 trường hợp tử vong. Cặp đôi trên là những người đầu tiên tại đây bị kết án theo luật sửa đổi gia tăng hình phạt nhắm vào những người vi phạm liên quan COVID-19.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tron-cach-ly-di-gap-nguoi-yeu-nu-sinh-18-tuoi-bi-phat-tu-a350132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan