Trốn làm đi cổ vũ đội nhà thi đấu tại EURO, CĐV Anh bị đuổi việc


Chủ nhật, 11/07/2021 | 09:45


Cùng sự kiện

Nói dối bị ốm, trốn làm đi xem đội tuyển Anh thi đấu trong trận bán kế gặp đội tuyển Đan Mạch tại EURO 2020, nữ cổ động viên cuối cùng đã bị đuổi việc.

Nina Farooqi, 37 tuổi, đã bị công ty bắt gặp cảnh ăn mừng trên sóng truyền hình ngay sau khi đội tuyển Anh xuất sắc đánh bại đội tuyển Đan Mạch trong trận bán kế EURO 2020. Được biết, trong ngày hôm đó, Farooqi đã xin phép công ty cho nghỉ làm với lý do bị ốm. 

Thể thao - Trốn làm đi cổ vũ đội nhà thi đấu tại EURO, CĐV Anh bị đuổi việc
Nina Farooqi và bạn tại trận bán kết giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Đan Mạch giải EURO 2020. Ảnh: FB

Ngay sau sự việc trên, sếp của Nina Farooqi tại công ty Composite Prime đã tuyên bố đuổi việc cô vì trốn làm trong một cuộc điện thoại trực tiếp. 

Chia sẻ lại câu chuyện này với tờ Telegraph, Farooqi cho biết: "Họ đã đuổi việc tôi vì trông thấy tôi trên TV. Khi ấy, tôi đã giải thích lý của mình nhưng họ có vẻ không đồng cảm và vẫn giữ nguyên quyết định như vậy".

Cô nói thêm: "Đó là cuộc gọi của họ và mọi thứ đã được quyết định. Tôi cảm thấy khá tiếc, không ai muốn bị đuổi việc cả nhưng thật sự tôi sẽ còn hối hận hơn nếu bỏ lỡ trận đấu này. Nếu được chọn lại, tôi vẫn sẽ quyết định nghỉ việc đi xem".

Thể thao - Trốn làm đi cổ vũ đội nhà thi đấu tại EURO, CĐV Anh bị đuổi việc (Hình 2).
Hình ảnh cô ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Anh trong trận bán kết đã vô tình bị camera ghi lại. Ảnh: Mirror

Ông chủ của công ty, Charles Taylor, khẳng định ông không có lựa chọn nào khác ngoài việc sa thải Nina Farooqi vì đã vi phạm quy định.

Ông phát biểu: "Đó là một dịp tuyệt vời đối với tất cả người Anh, chúng tôi cũng khuyến khích nhưng tinh thần và không có vấn đề với việc nhân viên đi cổ vũ cho đội tuyển nước nhà. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là nhân viên của tôi đã nói dối, nghỉ ốm một ngày để tham dự trận đấu bóng đá. Điều này đã vi phạm quy định trong hợp đồng của cô ấy và chúng tôi không còn cách nào khác ngoài việc hành động để răn đe những nhân viên khác".

Ông nói thêm: "Là một doanh nghiệp, chúng tôi coi trọng sự trung thực và liêm chính, chúng tôi không chấp nhận bất kỳ nhân viên nào lợi dụng các chính sách của chúng tôi. Giống như chính sách của nhiều công ty khác, chúng tôi sẽ cho phép nhân viên nghỉ buổi sáng ngày 11/7 để phục hời sau màn ăn mừng vào buổi đêm trước đó sau trận chung kết". 

Dù hiện tại đội tuyển Italy được đánh giá xuất sắc hơn đội tuyển Anh trong trận chung kết EURO 2020 nhưng thành tích này của Anh cũng đã đủ khiến các cổ động viên tự hào. 

Minh Hạnh (Theo Mirror)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tron-lam-di-co-vu-doi-nha-thi-dau-tai-euro-cdv-anh-bi-duoi-viec-a506745.html