+Aa-
    Zalo

    Tròn mắt xem bộ sưu tập đồ ăn làm bằng nhựa dẻo thật đến nỗi nuốt nước bọt vì phát thèm

    • DSPL
    ĐS&PL Akiko Obata đam mê những món ăn giả bằng nhựa từ khi còn là một đứa trẻ, sau đó không lâu, chị liền bắt đầu sưu tầm chúng.

    Akiko Obata đam mê những món ăn giả bằng nhựa từ khi còn là một đứa trẻ, sau đó không lâu, chị liền bắt đầu sưu tầm chúng.

    “Sampuru” là tên gọi dành cho mô hình thức ăn giả thường được các nhà hàng, quầy thức ăn và siêu thị Nhật trưng bày để minh họa thức ăn trong thực đơn cho khách. Từ lâu, nó đã trở thành nét văn hóa ẩm thực truyền thống lâu đời ở Nhật Bản.

    Không chỉ giúp các món ăn trở nên hấp dẫn, bắt mắt hơn, những mô hình này còn giúp khách hàng có cái nhìn tổng quát hơn về các món ăn mà họ sẽ lựa chọn. Những nghệ nhân chuyên làm “sampuru” sẽ luôn cố gắng nghiên cứu và tìm các phương pháp để sản phẩm của họ trông thật nhất có thể.

    Mô hình đồ ăn giả ở Nhật phổ biến tới mức một số người bắt đầu sưu tầm chúng, trong đó có chị Akiko Obata sống gần sân bay Narita thuộc quận Chiba của Nhật. Chị Akiko được coi là người có nhiều mô hình đồ ăn giả nhất thế giới.

    Chị Akiko Obata bên bộ sưu tập mô hình đồ ăn lớn nhất thế giới, đạt kỷ lục Guinness của mình.

    Được biết, người phụ nữ này bắt đầu cảm thấy hứng thú với đồ ăn giả bằng nhựa từ khi chị gái cô mang về nhà một số mô hình của nhà hàng nơi cô ấy làm việc. Tất cả chúng trông thực sự quá ngon miệng và hấp dẫn. Tuy nhiên, phải đến 15 năm sau đó, cô mới bắt đầu sưu tầm các mô hình đồ ăn như vậy.

    Cho tới hiện tại, bộ sưu tầm độc đáo này của chị hiện đã có tới 8083 mô hình món ăn khác nhau, từ các món tráng miệng, một số loại bánh mì kẹp, pizza tới món spaghetti với chiếc nĩa cắm bên trên và nhiều món ăn truyền thống của Nhật Bản như sushi. Trong số đó, có những mô hình có kích thước giống như thực tế nhưng nhiều món lại rất nhỏ.

    “Các mô hình đó không phải đồ ăn thật, nhưng tôi thực sự tôn trọng người làm ra chúng và cách thức để làm chúng trông giống như thật,” Akiko chia sẻ với trang Design Made in Japan.

    Vào năm 2015, Akiko đã đạt kỷ lục Guinness nhờ sở hữu bộ sưu tập các món ăn giả làm bằng nhựa dẻo lớn nhất thế giới. Chị hiện dành hẳn một căn phòng trong nhà chuyên để trưng bày bộ sưu tập ấn tượng về mô hình các món ăn đầy hấp dẫn của mình.

    Đinh Kim (Theo Odditycentral)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tron-mat-xem-bo-suu-tap-do-an-lam-bang-nhua-deo-that-den-noi-nuot-nuoc-bot-vi-phat-them-a337685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan