+Aa-
    Zalo

    Trốn nghĩa vụ quân sự, hai thanh niên bị khởi tố

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ban CHQS xã Phước Thắng có lệnh gọi Tưởng và Thành đi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự nhưng Tưởng và Thành đã trốn tránh không đến khám...

    (ĐSPL) - Ban CHQS xã Phước Thắng có lệnh gọi Tưởng và Thành đi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự nhưng Tưởng và Thành đã trốn tránh không đến khám. Vì thế chủ tịch UBND xã Phước Thắng ra quyết định xử phạt mỗi người 1,2 triệu đồng về hành vi trên.

    Theo tin tức báo Người lao động, mới đây, Viện KSND huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định vừa cho hay cơ quan này đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với hai đối tượng: Bùi Minh Tưởng (22 tuổi) và Nguyễn Quốc Thành (24 tuổi, đều trú tại thôn Lạc Điền, xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước) về hành vi “Trốn tránh nghĩa vụ quân sự”.

    Hai thanh niên trốn nghĩa vụ quân sự bị khởi tố (Ảnh minh họa)

    Theo hồ sơ, vào tháng 6 năm 2014, Ban CHQS xã Phước Thắng có lệnh gọi hai đối tượng Bùi Minh Tưởng và Nguyễn Quốc Thành đi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự nhưng Tưởng và Thành đã trốn tránh không đến khám. Đến ngày 18/7/2014, cả hai đối tượng này đã bị Chủ tịch UBND xã Phước Thắng ra quyết định xử phạt mỗi người 1,2 triệu đồng về hành vi trên.

    Tuy nhiên, tháng 6/2015, khi Ban CHQS xã Phước Thắng tiếp tục có lệnh gọi Tưởng và Thành đi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, cả hai lại vẫn không chấp hành

    Ông Nguyễn Công Binh thông tin thêm: Dự kiến, vụ án này sẽ được đưa ra xét xử lưu động tại địa bàn nơi hai đối tượng đang cư trú nhằm cảnh tỉnh cho những thanh niên có tư tưởng muốn trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự.

    Tháng 9 vừa qua, hai thanh niên làm giả giấy tờ, hoãn nghĩa vụ quân sự ở Vũng Tàu cũng đã bị khởi tố. Theo báo Vnexpress, ngày 7/9, VKSND huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) phê chuẩn lệnh khởi tố, bắt tạm giam Lê Công Định (20 tuổi) và Nguyễn Hữu Thiện (24 tuổi, cùng ngụ xã Sơn Bình) về hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

    Theo điều tra, Định và Thiện đang làm việc tại một hãng điện thoại di động. Do trước đây từng học trường Cao đẳng nghề tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nên cả hai bàn nhau làm giả giấy chứng nhận là sinh viên để được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

    Định và Thiện sao mẫu mộc, chữ ký và tên của Ban giám hiệu đăng trên trang điện tử của trường rồi mang đi in màu. Do phần mộc trên bản in bị mờ, hai thanh niên tiếp tục dùng tăm xỉa răng thấm mực đỏ để tô đậm cho giống.

    Ban chỉ huy quân sự huyện Châu Đức phát hiện dấu mộc trên giấy chứng nhận nhỏ hơn và có biểu hiện khác lạ nên chuyển cho công an điều tra, xác minh. Kết luận của phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh khẳng định hai giấy chứng nhận trên không phải do trường Cao đẳng nghề của địa phương cấp.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    [mecloud]tNOuf9kZCc[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tron-nghia-vu-quan-su-hai-thanh-nien-bi-khoi-to-a119728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.