+Aa-
    Zalo

    Trốn, nợ Bảo hiểm xã hội, Dseatech của ông Trần Phúc Dương có thể bị khởi tố hình sự

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều năm liên tục nợ Bảo hiểm xã hội, Dseatech của ông Trần Phúc Dương nằm trong danh sách 14 doanh nghiệp trên địa bàn TP.Hà Nội có thể bị khởi tố hình sự.
    he thong dseatech cua dai gia tran phuc duong co gi dspl
    Ông Trần Phúc Dương (ở giữa)- Tổng Giám đốc Dseatech Group. Ảnh: Dseatech Group

    Mới đây, UBND TP.Hà Nội đã ban hành Công văn số 1537/UBND-KGVX về việc thực hiện xử lý sau thanh tra tại các đơn vị doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2020. Theo đó, giao Bảo hiểm xã hội TP.Hà Nội chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan chuẩn bị hồ sơ để khởi tố hình sự 14 đơn vị trốn, nợ bảo hiểm xã hội.

    Thông tin từ UBND TP.Hà Nội, có 14 đơn vị không đóng tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và có hành vi không phối hợp, không cung cấp hồ sơ cho Đoàn Thanh tra.

    Trong đó đáng chú ý có Công ty cổ phần Dseatech Group của ông Trần Phúc Dương đang nợ số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.

    Theo dữ liệu từ Bảo hiểm xã hội TP.Hà Nội, trong các năm qua Dseatech Group của ông Trần Phúc Dương liên tục nợ tiền bảo hiểm xã hội.

    Cụ thể, tính đến 30/4/2019, Dseatech Group nợ hơn 814 đồng. Đến 31/3/2020, con số nợ tiền bảo hiểm xã hội của Dseatech Group tăng lên hơn 1,35 tỷ đồng. Và đến nay là hơn 1,7 tỷ đồng.

    Dseatech Group có địa chỉ tại số 19, phố Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội, đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là lắp đặt hệ thống điện (lắp đặt thiết bị phòng cháy chữa cháy).

    Theo tìm hiểu, doanh nghiệp được thành lập năm 2007, do ông Trần Phúc Dương làm Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật. Dseatech từng nhận giải thưởng Top 10 doanh nghiệp uy tín xuất sắc nhất năm 2017

    Tháng 1/2019, pháp nhân này được đổi tên thành Công ty TNHH Phát triển giải pháp công nghệ điện- tự động hóa.

    Cũng tại thời điểm này, vốn điều lệ của doanh nghiệp không thay đổi (200 tỷ đồng) nhưng có sự biến động về mặt cổ đông cũng như tỷ lệ nắm giữ.

    Ông Trần Phúc Dương vẫn nắm lượng cổ phần chi phối với tỷ lệ 79,5% (tương ứng vốn góp 159 tỷ đồng). Hai cổ đông còn lại là bà Phí Thị Hằng và bà Huy Thị Tâm lần lượt nắm giữ 19,5% và 1%. Chỉ sau đó 3 tháng (tháng 4/2019), vốn điều lệ của Dseatech Group tăng lên 500 tỷ đồng.

    Dseatech Group được giới thiệu là đối tác của nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn như Sunshine Group, Tập đoàn Nam Cường, Viettraximec… Doanh nghiệp của ông Trần Phúc Dương là đơn vị thực hiện tổng thầu cơ điện nhiều công trình lớn cho các doanh nghiệp trên, có thể kể đến như: Hinode City (Minh Khai - Hà Nội), Hangar 2 Sân bay Nội Bài, chung cư cao cấp CT3 ABCD Cổ Nhuế (The Sparks), Nhiệt điện Mông Dương 2, Tòa hỗn hợp chung cư cao cấp Times Tower Hacc1 Complex, tổ hợp chung cư hạng sang Sunshine Garden, Dự án tòa tháp đôi Millennium Thiên niên kỷ....

    Viname là một công ty con của Dseatech chuyên gia công thiết bị phụ trợ cho ngành cơ điện như: Thang máng cáp, tủ điện, các đai treo, giá đỡ, ty ren, ống gió...

    Remep cũng là một công ty con của Dseatech Group, chuyên thiết kế, giám sát, thẩm tra, thẩm định, đào tạo nhân sự cơ điện đến bảo trì công trình cơ điện lớn chuyên nghiệp.

    Wifitech lại là doanh nghiệp được Dseatech Group đầu tư nguồn vốn lớn để nghiên cứu và phát triển để sản xuất các thiết bị điện thông minh công nghệ không dây. Các thiết bị này được chuyển giao công nghệ từ EU và sản xuất tại Việt Nam.

    Sở hữu nhiều công ty con, là đối tác nhiều doanh nghiệp lớn, và là chủ thầu của nhiều gói thầu, song những năm qua doanh thu cũng như lợi nhuận của Dseatech lại khá “èo uột”.

    Theo dữ liệu của PV, doanh thu các năm 2016 – 2018 của Dseatech chỉ đạt khoảng vài chục tỷ đồng. Đến năm 2019, doanh thu công ty của ông Trần Phúc Dương có bước đột phá lên 232 tỷ đồng. Tuy nhiên, lãi thuần của Dseatech “vỏn vẹn” 198 triệu đồng, thấp hơn cả năm 2018.

    Như đã nói ở trên, tháng 4/2019, Dseatech tăng vốn điều lệ lên 500 tỷ đồng. Nhưng trên thực tế, đến cuối năm tổng tài sản của công ty chỉ ở mức 322 tỷ đồng, trong khi vốn chủ sở hữu chỉ là 148,5 tỷ đồng.

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tron-no-bao-hiem-xa-hoi-dseatech-cua-ong-tran-phuc-duong-co-the-bi-khoi-to-hinh-su-a505241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan