+Aa-
    Zalo

    Trốn nợ hơn 1 tỷ, vợ chồng dắt nhau vào tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kinh doanh thua lỗ không có tiền trả nợ, hai vợ chồng dắt nhau bỏ trốn để “xù nợ”.

    (ĐSPL) - Kinh doanh thua lỗ không có tiền trả nợ, hai vợ chồng dắt nhau bỏ trốn để “xù nợ”.

    Ngày 10/9, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Phương Lam (SN 1984, ngụ xã Phước Tân, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) và bị cáo Ừng Chống Phu (SN 1984, chồng Lam) tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Trốn nợ hơn 1 tỷ, vợ chồng dắt nhau vào tù

    Hai bị cáo tại phiên tòa.

    Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Bình Phước, vợ chồng Lam và Phu là chủ doanh nghiệp mua bán chế biến hạt điều trên địa bàn xã Phước Tân. Cuối năm 2011, vì cần vốn mua hạt điều để chế biến bán lại kiếm lời nên vợ chồng Phu đã thống nhất đi vay mượn tiền, vàng và mua thiếu hạt điều của những người quen khu vực xã Phước Tín (TX. Phước Long) và xã Phước Tân (huyện Bù Gia Mập).

    Từ ngày 20/12/2011 đến ngày 15/7/2012, hai vợ chồng đã mượn và mua hàng thiếu nợ của tất cả 9 người với số tiền gần 1,1 tỷ đồng.

    Vì trong quá trình kinh doanh mua bán, chế biến hạt điều bị thua lỗ nên không có khả năng thanh toán. Đến tháng 8/2012, cặp vợ chồng bàn bạc nhau bỏ trốn đến tỉnh Bạc Liêu, không liên lạc gì với các chủ nợ.

    Đến ngày 26/6/2013, Phu bị bắt giam. Riêng Lam bị cơ quan cảnh sát điều tra công an thị xã Phước Long truy nã, đến ngày 27/12/2013 ra đầu thú.

    HĐXX tuyên bị cáo Lam 10 năm tù giam, Phu 12 năm tù giam. Ngoài ra các bị cáo phải bồi thường gần 1,1 tỷ đồng cho 9 người bị lừa gạt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tron-no-hon-1-ty-vo-chong-dat-nhau-vao-tu-a50111.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Triệt phá băng cưỡng đoạt tài sản tại Bến xe Miền Đông

    Triệt phá băng cưỡng đoạt tài sản tại Bến xe Miền Đông

    Có mặt tại bến xe Miền Đông, lợi dụng tâm lý không muốn chờ đợi lâu của hành khách, Lâm giả làm xe ôm, dụ hành khách muốn đi nhanh thì y sẽ chở ra “nhà xe” trên QL13, 3 đối tượng còn lại nhanh chóng lên các chuyến xe cùng tuyến yêu cầu tài xế dừng tại điểm hẹn và cưỡng đoạt tài sản của hành khách.rn