+Aa-
    Zalo

    Trong 15 phút cô gái kiếm hơn 1,7 tỷ đồng chỉ nhờ vào việc ăn uống

    ĐS&PL Nhiều người phải suy nghĩ ăn uống như thế nào để tiết kiệm tiền lương. Tuy nhiên một số khác lại kiếm được tiền tỷ chỉ nhờ vào việc ăn uống và trò chuyện với người dùng mạng theo dõi mình.

    Trào lưu ăn trước máy quay phim (mukbang) không còn quá xa lạ với những người dùng mạng xã hội. Hiện nay nó trở thành một nghề và thu hút rất nhiều sự quan tâm theo dõi của cộng đồng mạng.

    Mukbang xuất hiện tại Hàn Quốc cách đây hơn 10 năm và nhanh chóng lan sang nhiều nước khác. Công việc của những mukbangker đơn giản là ăn và trò chuyện với người xem.

    co gai kiem tien ty chi nho vao viec an uong13
    Cô gái trẻ kiếm được hơn 1,7 tỷ đồng chỉ nhờ vào việc ăn uống. Ảnh: Money Today

    Nhờ có nhiều người theo dõi, họ trở nên nổi tiếng, kiếm thu nhập khủng từ các thương hiệu thực phẩm và đồ uống mà họ nhận quảng cáo.

    Hàn Quốc cái nôi những mukbangker nổi tiếng. Tzuyang là một trong những số đó. Theo Money Today, một công ty mì ramen của Hàn Quốc, mới đây đã tiết lộ chi phí quảng cáo sản phẩm trên kênh của Tzuyang khiến nhiều người bất ngờ.

    Để sản phẩm được xuất hiện trên kênh Youtube của cô gái này, các hãng thực phẩm phải chi trả một số tiền khủng. Với một video dài khoảng 15 phút, Tzuyang nhận được 76.000 USD. Trong khi đó, hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu của nam diễn viên Gong Yoo hay vận động viên Kim Yuna rơi vào khoảng 767.000 USD/năm.

    Ngoài Tzuyang, Kim Thai cũng là một trong những ngôi sao sáng trong làng mukbang, cộng đồng những người phàm ăn đến từ mọi ngóc ngách trên internet. Họ luôn thích thú với những video ghi lại cảnh ăn uống ngập mồm, đa phần là hải sản.

    Nghe tiếng ngón tay gõ mic, tiếng xé thức ăn, bẻ càng cua... khiến fan mukbang cảm thấy rạo rực khó tả, tóm lại là có thể gây nghiện, ngày nào cũng xem không chán.

    34428476513649418810209748131702793342009167n
    Những bàn thức ăn to và nhiều sẽ khiến khán giả thích thú. Ảnh: IG Kim Thai

    Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Cosmopolitan, Kim chia sẻ: "Tôi nhận ra rằng không phải ai khi xem những video của tôi đều có cảm giác giống nhau.

    Một số người cảm thấy thích thú với cách tôi bóc vỏ tôm, nhưng một số khác lại tò mò nghe tôi chia sẻ về món ăn mà họ chưa từng thử trước đây. Tôi ở đây để lan truyền yêu thương thông qua thực phẩm".

    Không thể phủ nhận với thời buổi công nghệ số phát triển, nhiều người chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh và ăn những món ăn ngon hoặc lạ mắt cũng có thể kiếm được tiền tỷ thông qua các video mà họ đăng tải.

    Thùy Dung (t/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-15-phut-co-gai-kiem-hon-1-7-ty-dong-chi-nho-vao-viec-an-uong-a575066.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan