Trọng án Sài Gòn: Trinh sát lao vào khống chế, ngăn cản nghi phạm uống thuốc độc tự tử


Thứ 6, 24/08/2018 | 12:43


Bị vây bắt, nghi phạm sát hại người phụ nữ ở Sài Gòn bất ngờ uống chai thuốc độc để tự tử nhưng trinh sát đã kịp ngăn chặn.

Bị vây bắt, nghi phạm sát hại người phụ nữ ở Sài Gòn bất ngờ uống chai thuốc độc để tự tử nhưng trinh sát đã kịp ngăn chặn, không cho nghi phạm có thời gian uống hết chai thuốc độc.

Ngày 24/8, Báo Dân trí dẫn nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú, TPHCM, cho biết, đơn vị vừa bắt giữ nghi can tên L. (48 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TPHCM) để điều tra về hành vi “giết người, cướp tài sản”.

L. được xác định là nghi can chính trong vụ bà Nguyễn Thị Thanh N. (SN 1968) bị sát hại tại nhà riêng ở phường Hòa Thạnh (quận Tân Phú) vào hôm 2/8 vừa qua.

Trước đó, quá trình điều tra, sàng lọc, Công an quận Tân Phú xác định được nghi phạm sát hại bà N. là người quen, có mối quan hệ từ trước với nạn nhân tên L..

Căn nhà cảnh sát bắt giữ nghi phạm tại tỉnh Vĩnh Long - Ảnh: Công an TP HCM

Đáng chú ý là sau thời điểm xảy ra vụ án, nghi phạm L. đã biến mất khỏi nơi cư trú.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp công tác vận động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm, cuối cùng lực lượng công an đã xác định được nơi nghi phạm L. ẩn náu là tại Vĩnh Long.

Ngày 23/8, một tổ trinh sát hình sự của Công an quận Tân Phú được cử xuống tỉnh Vĩnh Long để thực hiện lệnh bắt khẩn cấp.

Tuy nhiên, khi trinh sát vừa ập vào, nghi phạm bất ngờ uống chai thuốc độc để tự tử nhưng trinh sát đã kịp ngăn chặn, không cho nghi phạm có thời gian uống hết chai thuốc độc.

Đối tượng ngay sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên tỉnh Vĩnh Long rồi chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.

Con hẻm nơi dẫn vào căn nhà xảy ra vụ án - Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Trinh sát hình sự đã lao vào khống chế đối tượng, ngăn cản uống thuốc trừ sâu cũng bị thuốc bắn vào mắt và miệng, được đưa vào bệnh viện ngay sau đó - báo Công an TP HCM thông tin thêm.

Báo Dân Việt cũng dẫn nguồn thông tin từ Công an quận Tân Phú cho biết thêm, trước đó, sáng 2/8, một người bạn của bà N. điện thoại nhiều lần nhưng chỉ đổ chuông và không có ai bắt máy.

Nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên người bạn đã tìm tới nhà bà N. tại con hẻm 339 trên đường Kênh Tân Hóa, quận Tân Phú.

Khi vừa vào nhà, người này phát hiện bà N. nằm bất động với nhiều vết thương trên người nên hô hoán và báo công an.

Nhận tin báo, công an có mặt phong toả, khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ việc. Qua khám nghiệm căn nhà có dấu hiệu bị lục lọi, nhiều đồ đạc trong nhà bị mất như: xe máy, tiền bạc, máy tính…

Bằng nghiệp vụ, công an đã xác định được nghi phạm sát hại, cướp tài sản của bà N. là L., nên tiến hành truy xét.

Hiện công an đang tích cực điều tra làm rõ xem nghi phạm L. có đồng phạm hay không.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-an-sai-gon-trinh-sat-lao-vao-khong-che-ngan-can-nghi-pham-uong-thuoc-doc-tu-tu-a241528.html