+Aa-
    Zalo

    Trong một tháng, bé gái 12 tuổi bị gả cho 2 người đàn ông mà nguyên nhân chỉ vì 4 con bò

    • DSPL
    ĐS&PL Một nhà hoạt động vì quyền trẻ em đã giải cứu thành công một bé gái 12 tuổi bị gả cho 2 người đàn ông chỉ vì 4 con bò.

    Một nhà hoạt động quyền trẻ em đã giải cứu thành công một bé gái 12 tuổi bị gả cho hai người đàn ông chỉ trong vòng 1 tháng vì 4 con bò.

    Tình trạng hôn nhân trẻ em đang gia tăng ở một số quốc gia do nghèo đói và dịch bệnh. Ảnh minh họa

    Đài BBC của Anh đưa tin, một bé gái 12 tuổi ở Kenya đã kết hôn với hai người đàn ông trong một tháng, mới được một nhà hoạt động vì quyền trẻ em giải cứu cách đây vài ngày.

    Theo truyền thông Kenya, nhà của bé gái ở hạt Naloc, phía tây Nairobi, thủ đô của Kenya. Một người đàn ông 51 tuổi đã gửi 4 con bò đến nhà bé gái như một của hồi môn, và cha bé gái đã yêu cầu em phải gả sang nhà đó. Bé gái từ chối nhưng bị những người anh em họ đánh đập. Sau khi bị gả đến nhà của người đàn ông 51 tuổi kia, bé gái này đã chạy trốn.

    Bé gái sau đó không dám về nhà vì sợ bị cha mắng, nhưng không biết đi đâu, và em cưới một người đàn ông 35 tuổi đã có vợ. Cuối cùng, cha bé gái đã tìm thấy và đưa em trở lại với người đàn ông 51 tuổi.

    Kapodda - một nhà hoạt động quyền trẻ, trong khi giải cứu một bé gái khác, cô đã nghe về câu chuyện của bé gái 12 tuổi và giải cứu em thành công.

    Tình trạng hôn nhân trẻ em ở Kenya rất nghiêm trọng. Mặc dù quốc gia này đã hình sự hóa hôn nhân trẻ em vào năm 2011, nhưng tình trạng này vẫn đang tiếp diên. Ở hạt Naloc, các cô gái tộc Marseille được cha họ coi là tài sản. Họ phải kết hôn với người đàn ông do cha mình chỉ định để đổi lại những con bò cho gia đình.

    Kapodda cho biết rằng việc đóng cửa các trường học do nghèo đói và dịch bệnh Covid-19 là một trong những lý do khiến tình trạng hôn nhân trẻ em gia tăng trong thời gian gần đây. "Có những gia đình rất đói và thật hấp dẫn khi có 2 hoặc 3 con bò làm của hồi môn", ông nói.

    Truyền thông địa phương cho hay, người đàn ông 51 tuổi,  "người chồng thứ 2" 35 tuổi và cả cha của bé gái đều đã bỏ trốn.

    Cảnh sát đang tìm kiếm họ. Nếu bị kết án, họ sẽ phải đối mặt với mức án tối đa 5 năm tù hoặc phạt tiền tới 1 triệu Shilling Kenya (khoảng 215,7 triệu đồng).

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-mot-thang-be-gai-12-tuoi-bi-ga-cho-2-nguoi-dan-ong-ma-nguyen-nhan-chi-vi-4-con-bo-a331140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan