+Aa-
    Zalo

    Trọng tài bắt trận Việt Nam - Thái Lan: Tôi không nhận hối lộ, xin chia buồn với tuyển Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Trước làn sóng chỉ trích, trọng tài chính bắt trận Việt Nam - Thái Lan cũng đã phải lên tiếng.

    Đội tuyển Việt Nam đã thua đội tuyển Thái Lan 0-2 trong trận bán kết 2 lượt đi AFF Cup 2020. Tuy nhiên, những gì xảy ra trong trận đấu tối qua (23/12) cho đến giờ vẫn được dư luận trong và ngoài ra mang ra "mổ xẻ" tranh luận.

    Đặc biệt là những tiếng còi của trọng tài chính Saud Ali Al-Adba trong suốt 90 phút tối qua khi ông có nhiều quyết định "gấy ức chế" cho các cầu thủ Việt Nam.

    Trong những tình huống tranh chấp 50-50, trọng tài người Qatar thường đưa ra quyết định nặng hơn đối với các cầu thủ áo đỏ. Hay như trong tình huống Văn Toàn bị thủ môn Thái Lan cố tình kéo ngã trong tình huống có thể dẫn tới bàn thắng nhưng chỉ bị thẻ vàng.

    Điển hình là 2 tình huống Quang Hải bị xô ngã và cầu thủ Thái Lan để bóng chạm tay xảy ra liên tiếp trong vòng cấm, ngay trước mắt vị vua áo đen nhưng ông không cất còi.

    trong tai bat tran viet nam thai lan len tieng toi khong nhan hoi lo xin chia buon voi tuyen viet nam 01
    Trọng tài Saud Ali Al-Adba đã có nhiều quyết định gây tranh cãi trong trận bán kết giữa Việt Nam và Thái Lan.

    Không bàn tán tới kết quả trận đấu, cách điều khiển của trọng tài Saud Ali Al-Adba thực sự gây ức chế cho các cầu thủ, CĐV Việt Nam và cả với người hâm mộ bóng đá nước ngoài.

    “Tại sao, tại sao, tại sao vậy, tại sao vậy trọng tài... Tôi hy vọng Indonesia sẽ có được một trọng tài tốt chứ không như ngày hôm nay”, một tài khoản mạng tên Abdul bình luận.

    Một CĐV đến từ Malaysia nhận định: "“11 đấu với 12 và người Thái đã nhập vào trọng tài. Thủ môn đáng ra phải nhận thẻ đỏ trong hiệp 1, và một quả penalty rõ ràng bị bỏ qua trong hiệp 2. Kết quả đáng lẽ phải là 2-1. Dù sao cũng xin chúc mừng Thái Lan”.

    "Nếu bạn không thích, bạn có thể bỏ qua lời tôi nói. Tôi cho rằng Thái Lan đã có một nửa đầu hiệp một tốt hơn. Nhưng Việt Nam xứng đáng có 1 bàn thắng, hoặc 2 bàn. Hiệp 2 là cuộc đấu trí giữa Việt Nam và trọng tài. Chúng tôi không bênh bất cứ ai, những video về các tình huống trên sân đã nói lên tất cả", một CĐV trung lập từ Indonesia bình luận.

    Tại châu Âu xa xôi, chuyên gia bóng đá Richard Harcus cũng phải "sốc" với cách điều khiển của trọng tài trong trận Việt Nam - Thái Lan.

    "Tôi chẳng hiểu sao ông ta lại có những tình huống bỏ qua những lỗi khó tin đến thế. Lỗi lầm nào của Thái Lan cũng được bỏ qua dễ dàng. Thậm chí, không có một quả phạt đền khi cầu thủ Thái Lan tự đưa bóng vào tay mình. Đây là một trận đấu tai tiếng và bắt sai trắng trợn của trọng tài”, ông Harcus, người đang là đại diện của Yaya Toure, cho hay.

    Sau trận đấu, Facebook của trọng tài người Qatar đã bị gần một vạn CĐV Việt Nam lên án dữ dội. Trang cá nhân của ông bị tấn công không thương tiếc với những hình ảnh mỉa mai và nhiều lời chỉ trích.

    Trước làn sóng chỉ trích, ông Saud Ali Al-Adba cũng đã phải đăng một thông báo giải thích: “Thay vì chơi Facebook xúc phạm người khác, các bạn nên ngồi lại đánh giá bản thân và đưa ra giải pháp tốt hơn vì phần còn lại của trận đấu vẫn còn 90 phút.

    Tôi nhất định không nhận hối lộ của bất kỳ ai, với uy tín và lương tâm nghề nghiệp của tôi không cho phép điều đó. Xin gửi lời chia buồn đến đội tuyển Việt Nam. Chúc may mắn trong trận đấu thứ hai”.

    Đúng như những gì ông Saud Ali Al-Adba, trước mắt đội tuyển Việt Nam cần tập trung và nỗ lực tối đa trong 90 phút sắp tới trận bán kết lượt về (19h30, ngày 26/12) nhằm lất ngược thế cờ trước Thái Lan.

    lich thi dau aff cup 2020
    Lịch thi đấu AFF Cup 2020.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-tai-bat-tran-viet-nam-thai-lan-toi-khong-nhan-hoi-lo-xin-chia-buon-voi-tuyen-viet-nam-a523526.html
    Sự kiện: AFF Cup 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan