Trọng tài biên cúp Europa League bị CĐV ném vỡ đầu


Thứ 6, 10/08/2018 | 07:35


Cùng sự kiện

Trong khuôn khổ giải Europa League, trọng tài biên Fredrik Klyver trận đấu giữa Sturm Graz và CLB AEK Larnaca đã bị CĐV ném chai vào đầu.

Trong khuôn khổ giải Europa League, trọng tài biên Fredrik Klyver trận đấu giữa Sturm Graz và CLB AEK Larnaca đã bị CĐV ném chai vào đầu.

Vụ tấn công trên xảy ra trong hiệp 2 của trận đấu khi CLB Larnaca đang dẫn trước 2-0. Sturm Graz đã để thua đội khách ngay trên sân nhà và có rất ít cơ hội lọt vào vòng bảng Europa League mùa này. Màn trình diễn bạc nhược của các cầu thủ trên sân đã khiến những người hâm mộ đội bóng phát điên.

Trọng tài biên trận đấu giữa Sturm và Laarnaca bị CĐV quá kích ném chai vào đầu. Ảnh: The Sun

Một CĐV của đội nhà đã dùng chai nước để ném, cú ném trúng trọng tài biên Klyver khá mạnh khiến trọng tài đổ gục xuống sân và chảy máu liên tục. Trận đấu đã bị gián đoạn 5 phút để các nhân viên y tế chăm sóc băng bó cho vị trọng tài này.

CLB Sturm Graz sau trận đấu đã lên tiếng chỉ trích CĐV ném chai khiến trọng tài biên người Thụy Điển vỡ đầu trên trang Web: “Hành động trên sân đấu ở giải Europa League ngày hôm nay là không thể chấp nhận được. Nó hủy hoại danh tiếng của đội bóng và CLB chúng tôi. Chúng tôi luôn cố gắng nhìn nhận bóng đá một cách tích cực và nỗ lực ngăn chặn những vụ việc như vậy. Chơi đẹp là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi xin lỗi vì hôm nay đã khiến nhiều CĐV thất vọng". Đồng thời Á quân mùa giải trước của giải Austrian Bundesliga (Áo) cũng tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc điều tra toàn diện để trừng phạt thỏa đáng những ai chịu trách nhiệm.

Cú ném mạnh khiến trọng tài ngã gục xuống đất và chảy máu đầm đìa. Ảnh: The Sun

Trong khi đó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thụy Điển ông Johannesson cho biết, trọng tài Klyver đã phải đến bệnh viện để khâu vết thương ngay sau trận đấu và ông nói rằng ông cảm thấy rất lạ lùng khi trận đấu chỉ bị tạm hoãn.

“Đó là quyết định của UEFA nhưng tôi không hiểu được tại sao họ lại quyết định như vậy. Nếu vụ việc xảy ra ở Thụy Điển, chúng tôi sẽ hủy trận đấu”, ông Johannesson khẳng định.

Kẻ quá kích ném chai nước vào trọng tài Klyver đã bị bắt giữ và trục xuất khỏi sân vận động. Tuy vậy, Sturm Graz chắc chắn sẽ phải đối mặt với án phạt rất nặng từ UEFA.

Minh Phạm (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-tai-bien-cup-europa-league-bi-cdv-nem-vo-dau-a239698.html