Trọng tài mang tin dữ cho ĐT Đức trong trận đấu với Brazil


Thứ 2, 07/07/2014 | 14:35


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Marco Rodriguez, ông vua sân cỏ quốc tịch Mexico, người được giao nhiệm vụ bắt chính trận Brazil đấu với Đức tại bán kết hơn một lần xử ép các đại diện châu Âu.

(ĐSPL) - Marco Rodriguez, ông vua sân cỏ quốc tịch Mexico, người được giao nhiệm vụ bắt chính trận Brazil đấu với Đức tại bán kết World Cup 2014 hơn một lần xử ép các đại diện châu Âu tại giải đấu lần này.
LĐBĐ thế giới (FIFA) mới đây đã công bố danh tính trọng tài sẽ điều khiển trận bán kết đầu tiên của World Cup 2014. Đó là ông Marco Rodriguez, trọng tài người Mexico. Ông Rodriguez đã điều khiển hai trận đấu tại World Cup lần thứ 20, trong đó có trận đấu tai tiếng giữa Uruguay và Italia vào ngày 24/6. Điều đáng nói là vị vua áo đen 40 tuổi này hơn một lần đưa ra những quyết định bất lợi cho các đại diện lục địa già.
 - Trọng tài mang tin dữ cho ĐT Đức trong trận đấu với Brazil
 Trọng tài Marco Rodriguez.
Minh chứng là ông đã bỏ qua tình huống Luis Suarez cắn vào vai của trung vệ Giorgio Chiellini bên phía Italia. Thậm chí trong báo cáo sau trận ông này cũng không đề cập đến hành vi "cẩu xực" của ngôi sao 27 tuổi. FIFA sau đó đã tiến hành "mổ băng" và đưa ra án phạt nguội, cấm thi đấu 9 trận quốc tế và 4 tháng không được tham gia các hoạt động liên quan cùng 100.000 franc Thụy Sỹ với chân sút của đội tuyển Uruguay vì hành vi kể trân.
Trước đó, cũng trong trận đấu Uruguay – Italia, ông Rodriguez cũng đã phạt thẻ đỏ truất quyền thi đấu của tiền vệ Claudio Marchisio bên phía Italia. Đây được cho là án phạt quá nặng dành cho thành viên của đại diện châu Âu. Việc thi đấu thiếu người khiến Azzurri phải nhận bàn thua sau đó và rời World Cup ngay vòng bảng trong uất ức.
Việc liên tiếp đưa ra những phán quyết nặng tay và xử ép của trọng tài Marco Rodriguez khiến đội tuyển Đức và người hâm mộ đội bóng này có lý do để băn khăn trước cuộc đối đầu với Brazil, chủ nhà của giải và là một đại diện Nam Mỹ. Trước trận đấu hầu hết các thành viên bên phía Cỗ xe tăng đều tỏ rõ sự nghi ngại về công tác trọng tài trong trận đấu tới. Thực tế Selecao từng nhiều lần được hưởng những quyết định từ trọng tài. Tiêu biểu là quả 11m tưởng tượng ở cuộc đấu với Croatia hay được bỏ qua nhiều pha phạm lỗi nguy hiểm trong trận thắng Colombia 2-1 tại tứ kết.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-tai-mang-tin-du-cho-dt-duc-trong-tran-dau-voi-brazil-a39960.html