Trọng tài số 1 Việt Nam bị "treo còi" sau sai sót trong trận Hà Nội - HAGL


Thứ 4, 17/08/2022 | 15:00


Cùng sự kiện

Trọng tài số 1 Việt Nam Ngô Duy Lân không được VFF phân nhiệm vụ tại vòng 13 V-League 2022.

Tạp chí Tri thức trực tuyến đưa tin, trọng tài FIFA Ngô Duy Lân không được phân công làm nhiệm vụ ở vòng 13 V-League 2022 vào cuối tuần này.

Bóng đá - Trọng tài số 1 Việt Nam bị 'treo còi' sau sai sót trong trận Hà Nội - HAGL
Trọng tài Ngô Duy Lân.

Tờ Vietnamnet dẫn lời một thành viên Ban trọng tài VFF cho biết, ông Lân không được phân công nhiệm vụ ở vòng 13 V-League 2022 là vì "mắc sai sót trong trận Hà Nội - HAGL ở vòng 12".

Phút thứ 33 trong trận đấu giữa CLB Hà Nội thắng HAGL 2-1 hôm 14/8 trên sân Hàng Đẫy, tiền đạo Bruno Henrique của HAGL bị trung vệ Đỗ Duy Mạnh dẫm vào chân khi đi bóng trong vòng 16m50 của CLB Hà Nội.

Khi đó, trọng tài Ngô Duy Lân ở rất gần pha bóng nhưng không bắt lỗi mà xua tay cho trận đấu tiếp tục. Tình huống này, nếu ông Lân xử lý chính xác thì HAGL sẽ được hưởng phạt đền. Thậm chí, Duy Mạnh hoàn toàn có thể phải nhận thêm 1 thẻ vàng (đã nhận 1 thẻ vàng ở phút 17) và bị truất quyền thi đấu.

Bóng đá - Trọng tài số 1 Việt Nam bị 'treo còi' sau sai sót trong trận Hà Nội - HAGL (Hình 2).
Tình huống Duy Mạnh giẫm chân Henrique nhưng không bị trọng tài thổi phạt.

Sau trận đấu, Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền thừa nhận trọng tài Ngô Duy Lân đã mắc sai sót. Về phần mình, ông Lân giải thích do tình huống diễn ra nhanh, cầu thủ hai đội cùng đi giày trắng nên không kịp quan sát.

Ông Ngô Duy Lân (SN 1984) là trọng tài FIFA cấp Elite, chuẩn cao nhất trong hệ thống trọng tài thế giới. Ông từng giành danh hiệu Còi vàng và được đánh giá là trọng tài có chuyên môn tốt nhất Việt Nam hiện nay.

Việt Nam còn 2 trọng tài cấp FIFA khác là ông Hoàng Ngọc Hà và ông Nguyễn Mạnh Hải, cũng mắc lỗi ở các vòng đấu trước nhưng nhẹ hơn.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-tai-so-1-viet-nam-bi-treo-coi-sau-sai-sot-trong-tran-ha-noi-hagl-a548191.html