+Aa-
    Zalo

    Trọng tài thổi phạt đền HAGL bị VPF "treo còi" hết mùa giải 2018

    • DSPL
    ĐS&PL Trọng tài Nguyễn Văn Kiên là người có quyết định thổi phạt đền đầy tranh cãi trong trận HAGL hòa 1-1 với CLB Khánh Hòa.

    Trọng tài Nguyễn Văn Kiên là người có quyết định thổi phạt đền đầy tranh cãi trong trận HAGL hòa 1-1 với CLB Khánh Hòa.

    Trọng tài chính điều khiển trận Khánh Hòa vs Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân 19/8 Nha Trang ở vòng 7 Nuti Cafe V-League Nguyễn Văn Kiên đã trở thành tâm điểm của vòng đấu sau pha thổi phạt đền gây tranh cãi.

    Ở phút thứ 88 của trận đấu, khi HAGL đang dẫn trước 1 bàn thắng nhờ pha lập công của Xuân Trường, trung vệ Chaher phía Khánh Hòa ngã xuống sau pha bật cao đánh đầu trong vòng cấm dưới sự truy cản của hậu vệ A Hoàng (HAGL).

    Trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã cắt còi, chỉ tay vào chấm 11m cho Khánh Hoà được hưởng quả đá phạt 11m, bất chấp phản ứng từ phía HAGL. Văn Vũ đã không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Khánh Hoà. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

    Trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã có một quyết định gây tranh cãi gay gắt. Ảnh: Dân Trí

    Sau trận đấu, CLB HAGL đã gửi đơn khiếu nại, đồng thời đề nghị VFF, VPF loại vĩnh viễn trọng tài Nguyễn Văn Kiên.

    Theo Tri thức trực tuyến, sau cuộc họp chiều ngày 7/5, VPF đã quyết định sẽ không mời trọng tài Kiên tham gia bất kỳ trận đấu nào trong khuôn khổ các giải chuyên nghiệp Việt Nam do đơn vị này tổ chức. Văn bản của VPF được đưa ra sau những phân tích cụ thể về sai lầm của ông Kiên.

    Đồng thời với việc “treo còi” trọng tài Nguyễn Văn Kiên, VPF cũng quyết định không mời trọng tài Nguyễn Trọng Thư và giám sát Dương Văn Hiền. Trong tài Thư đã mắc nhiều sai lầm từ đầu mùa trong khi ông Dương Văn Hiền chưa làm tốt nhiệm vụ giám sát trận đấu và Phó ban trọng tài.

    Đánh giá về vụ việc trên, Tiền Phong dẫn lời Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, VFF sẽ xử lý nghiêm đối với các trường hợp trọng tài mắc lỗi ở V-League. Theo ông Tuấn, VFF đã tổ tập huấn rất nghiêm túc cho các trọng tài trước mùa giải. Tuy nhiên khi vào giải, một số trọng tài vẫn mắc lỗi không đáng có về nhận định hoặc áp dụng luật.

    Ngoài ra, theo Trưởng ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi, Ban Trọng tài sẽ nghiên cứu băng hình với các góc quay khác nhau để xác định chính xác trọng Nguyễn Văn Kiên quyết định đúng hay sai ở tình huống thổi phạt đền HAGL. Trường hợp bị xác định sai, ông Kiên chắc chắn nhận án phạt kỷ luật nội bộ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-tai-thoi-phat-den-hagl-bi-vpf-treo-coi-het-mua-giai-2018-a228903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan