Trọng tài V-League lại gây sốc bằng những quyết định có một không hai


Thứ 3, 09/08/2016 | 03:57


Tại vòng 19 của V-League, các ông vua áo đen lại là tâm điểm của những chỉ trích khi đưa ra những quyết định sai lầm đến mức khó tin.

Tại vòng 19 của V-League, các ông vua áo đen lại là tâm điểm của những chỉ trích khi đưa ra những quyết định sai lầm đến mức khó tin.

Ở giai đoạn cuối của V-League 2016, vấn nạn trọng tài là điều khiến những nhà tổ chức hết sức đau đầu. Liên tiếp ở những vòng đấu vừa qua, các ông vua áo đen từ trung bình đến xuất sắc đều mắc sai lầm khiến các đội bóng bức xúc còn CĐV thì chán nản. Thậm chí, Thường trực VFF còn phải tính tới chuyện đình chỉ công tác của Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi.

Tuy nhiên, điều đó không khiến cho những bê bối về giới cầm cân nảy mực tại V-League lắng xuống. Ở vòng 19 vừa qua, các trọng tài lại tiếp tục mắc sai lầm cực khó hiểu khi đưa ra những quyết định xử lý hết sức ngớ ngẩn.

Ở trận đấu giữa 2 “người anh em” Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng, trọng tài Đức Vũ liên tục khiến cầu thủ và CĐV chủ nhà phải phẫn nộ khi xử ép thầy trò HLV Huỳnh Đức. Phút 30, Thành Lương có pha kéo áo lộ liễu Đức Lễ ngay trước mắt trọng tài thứ 4 Nguyễn Quốc Hùng và trong tầm kiểm soát của trọng tài chính Đức Vũ nhưng ông Vũ lại không thổi phạt. May mắn thay, Văn Học đã phá bóng ngay trên vạch vôi nếu không rất có thể Đà Nẵng sẽ thủng lưới. Ngay lập tức khán giả trên sân Chi Lăng la ó phản đối ông Vũ cực dữ dội.

Chưa dừng lại ở đó, sai lầm ấu trĩ của một vị vua áo đen đẳng cấp FIFA như ông Đức Vũ khiến khán giả sân Chi Lăng như nổi điên. Phút 60, Thanh Hải ném biên và rồi một cầu thủ chuyền vào. Ngay lập tức, trọng tài biên căng cờ báo việt vị còn ông Vũ cắt còi thổi phạt. Sau khi nhận những phản ứng kịch liệt từ cầu thủ và khán giả SHB Đà Nẵng, ông Vũ lại cho các cầu thủ Hà Nội T&T được hưởng quả đá phạt trong sự ngỡ ngàng đến khó hiểu của những người có mặt ở sân Chi Lăng.

“Tôi không muốn nói nhiều nhưng càng về cuối, công tác trọng tài càng phải đặt những dấu hỏi. Tôi không hiểu trọng tài bắt cái gì nữa? Những trận đấu căng như thế mà trọng tài bỏ những lỗi như thế cầu thủ dễ bị ức chế. Tình huống bóng việt vị đó, tôi không hiểu anh ta thổi cái lỗi gì nữa”, HLV Huỳnh Đức nói với giọng gần như là bất lực.

“Nếu tôi là trọng tài chính, tôi sẽ cho quăng trái bóng. Tại sao anh ta biết sai mà vẫn để Hà Nội T&T đá phạt lên. Tôi có nghe trao đổi bên ngoài là trọng tài đã sai nhưng nếu sai mà anh ta sửa ngay lúc đó, quăng bóng lên thì cầu thủ đội tôi đã không bị ức chế. Ném biên mà vẫn thổi việt vị, tôi cũng không hiểu nữa. Câu thủ tôi bị tâm lý rồi, chẳng lẽ trọng tài cũng bị tâm lý?!”

Sự cố tiếp theo xảy ra trên sân Tam Kỳ giữa QNK Quảng Nam và XSKT Cần Thơ. Một tình huống hy hữu đến hài hước xảy ra khi hiệp 1 mới trôi đến phút 44, trọng tài Ngô Mạnh Cường thổi còi kết thúc hiệp đấu. Các cầu thủ đã quay lưng bước vào đường hầm thì trọng tài thứ 4 gọi lại báo chưa hết giờ. Thế là ông Cường cho đá tiếp thêm 1 phút chính thức và 1 phút bù giờ. Có lẽ những tình huống dở khóc dở cười như vậy chỉ có thể xuất hiện ở một giải đấu chuyên nghiệp nửa mùa kiểu V-League.

Tường Minh
Nguồn: Bongda24h

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-tai-v-league-lai-gay-soc-bang-nhung-quyet-dinh-co-mot-khong-hai-a143058.html