+Aa-
    Zalo

    Trong vòng lao lý, Bầu Kiên vẫn kiếm thêm hàng trăm tỷ nhờ cổ phiếu ACB

    • DSPL
    ĐS&PL Vẫn trong vòng lao lý, nhưng Bầu Kiên vẫn đút túi hàng trăm tỷ đồng nhờ việc cổ phiếu AC dưới thời ông Trần Hùng Huy bứt phá mạnh mẽ.

    Vẫn trong vòng lao lý, nhưng Bầu Kiên vẫn đút túi hàng trăm tỷ đồng nhờ việc cổ phiếu ACB dưới thời ông Trần Hùng Huy bứt phá mạnh mẽ.

    Khối tài sản trên sàn chứng khoán của bầu Kiên lên đến hơn 802 tỷ đồng.

    Gần 9 năm sau cuộc khủng hoảng tại Ngân hàng Á châu (ACB), hoạt động kinh doanh của ngân hàng này đã ổn định trở lại và có những bước tiến đáng kể.

    Cổ phiếu ACB tăng khoảng 50% trong vòng 4 tháng qua.

    Tại phiên mở cửa hôm nay 12/11, cổ phiếu ACB ở mức 25.400 đồng/cp, cao hơn khá nhiều so với mức khoảng 17.000 đồng/cp hồi cuối tháng 7.

    Nhờ cú bứt phá mạnh mẽ của cổ phiếu ACB, "túi tiền" của ông Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên) tăng thêm khoảng 400 tỷ đồng dù vẫn đang trong vòng lao lý.Trong khi đó, vợ ông Kiên là bà Đặng Ngọc Lan tăng thêm khoảng 500 tỷ đồng.

    Hiện tại, vợ chồng Bầu Kiên nắm giữ tổng cộng gần 71 triệu cổ phiếu ACB. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng khối tài sản của vợ chồng ông Nguyễn Đức Kiên và bà Đặng Ngọc Lan trị giá khoảng 1,8 nghìn tỷ đồng, tăng gấp 1,5 lần so với cách đây 4 tháng.

    Chỉ tính riêng tài sản trên sàn chứng khoán, bầu Kiên nắm giữ 802 tỷ đồng, xếp thứ 84 trên bản xếp hạng những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. 

    Sau những "sóng gió" liên quan đến bộ sậu ACB, cổ phiếu nhà băng này khởi sắc nhờ vào những kết quả kinh doanh khá tốt trong vài năm gần đây và quy mô tăng khá mạnh trở lại.

    Thời điểm ghế Chủ tịch của ACB bị bỏ trống và dường như không có ai muốn nhận thì ông Trần Hùng Huy (con trai nhà sáng lập Trần Mộng Hùng) lại gây bất ngờ với việc trở thành người đứng đầu Ngân hàng ACB khi mới chỉ 34 tuổi.

    Sau nhiều năm tiếp quản ghế Chủ tịch Ngân hàng ACB Trần Hùng Huy được biết đến là một trong những nhân tài đưa ngân hàng từng bước thoát khỏi khủng hoảng.

    Ở thời điểm hiện tại, ACB đã ổn định trở lại, cho vay, huy động, lợi nhuận tăng trưởng tích cực. Nợ xấu được xử lý khá tốt. Các chỉ số an toàn đã được đáp ứng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-vong-lao-ly-bau-kien-van-kiem-them-hang-tram-ty-nho-co-phieu-acb-a345796.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan