+Aa-
    Zalo

    Trú mưa dưới ô, 3 người trong cùng một gia đình bị sét đánh tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Trong lúc đang đi làm nương, gặp mưa lớn, 3 người trong một gia đình đã cùng trú mưa dưới 1 chiếc ô thì bất ngờ bị sét đánh tử vong.

    Trong lúc đang đi làm nương, gặp mưa lớn, 3 người trong một gia đình đã cùng trú mưa dưới 1 chiếc ô thì bất ngờ bị sét đánh tử vong.

    3 người bị sét đánh tử vong khi đi làm nương - Ảnh: Minh họa

    TTXVN đưa tin, ông Nguyễn Thành Hưng, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trạm Tấu (Yên Bái), cho biết trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ việc 3 người trong một gia đình bị sét đánh dẫn đến tử vong.

    Theo đó, khoảng 15h30 ngày 11/8, tại thôn Háng Tầu, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu có mưa lớn kèm theo sét. Vào thời điểm đó, bà Mùa Thị Sông, sinh năm 1962, cùng chị Thào Thị Vi, sinh năm 1994 (là con dâu) và cháu L.A.S., hơn 4 tháng tuổi (cháu nội) đi làm trên nương. Ba người cùng trú mưa dưới một chiếc ô và bất ngờ bị sét đánh tử vong.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện Trạm Tấu cùng Đảng ủy, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, chia sẻ, giúp đỡ gia đình mai táng các nạn nhân theo phong tục địa phương. Huyện cũng đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 30 triệu đồng.

    Trước đó, một người phụ nữ ở Hà Tĩnh cũng bị sét đánh tử vong khi trên đường đi làm đồng về.

    Theo VOV đưa tin, chiều 5/8, trên địa bàn huyện Thanh Chương có mưa dông kèm theo sấm chớp. Khoảng 17h45 cùng ngày bà Nguyễn Thị Khương (SN 1956, trú tại xã Thanh Tường, huyện Thanh Chương, Nghệ An) trên đường đi làm đồng về không may bị sét đánh trúng. Khi người dân phát hiện thì bà đã tử vong.

    Qua những vụ việc trên, người dân cần nâng cao cảnh giác, bảo vệ bản thân trước diễn biến bất thường của thời tiết, thiên tai. Không ra ngoài khi trời mưa lớn, không trú mưa ở gần các vật dụng bằng kim loại, gốc cây lớn tránh những cái chết thương tâm xảy ra.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tru-mua-duoi-o-3-nguoi-trong-cung-mot-gia-dinh-bi-set-danh-tu-vong-a288320.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan