+Aa-
    Zalo

    Trú mưa trong căn chòi trên rẫy, hai vợ chồng bị sét đánh tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc trú mưa ở căn chòi trên rãy, 2 vợ chồng anh A Lốt (37 tuổi) và chị Y Then (42 tuổi, trú tại thôn Kạch Lớn 2, xã Đăk Sao) đã bị sét đánh tử vong.

    Theo báo Tin tức, ngày 21/3, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Ủy ban nhân dân xã Đăk Sao, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình vợ chồng anh A Lốt (37 tuổi) và chị Y Then (42 tuổi, trú tại thôn Kạch Lớn 2, xã Đăk Sao) bị sét đánh tử vong.

    Thông tin ban đầu cho biết vào chiều 20/3, địa bàn xã Đăk Sao có mưa to, kèm theo dông sét kéo dài. Tới tối cùng ngày, thấy A Lốt và chị Y Then đi làm rẫy mãi không về nên gia đình đã tổ chức đi tìm. Vào lúc 21h cùng ngày, người nhà phát hiện vợ chồng anh A Lốt và chị Y Then đã tử vong trên rẫy, trên người có dấu hiệu của sét đánh nên đưa về lo hậu sự.

    Báo Lao động thông tin, vào thời điểm có mưa to kèm dông, anh A Lốt và chị Y Then đã trú mưa trong căn chòi trên rẫy và có thể đã bị sét đánh trúng. 

    set danh
    Hai vợ chòng anh A Lốt và chị Y Then bị sét đánh khi trú mưa trên rẫy. Ảnh minh hoạ: VTV 

    Được biết, gia đình anh A Lốt và chị Y Then có hai người con, gia cảnh nhiều khó khăn. UBND xã đang hoàn thiện hồ sơ gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tu Mơ Rông để hỗ trợ cho gia đình, đồng thời cử người xuống thăm hỏi, động viên thân nhân người bị nạn.

    Thông tin thêm về hiện tượng dông sét này, ông Nguyễn Văn Huy, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Kon Tum, cho biết tỉnh đang bước vào thời kỳ cao điểm của mùa khô. Do không khí thường xuyên ở nhiệt độ cao nên sẽ xảy ra tình trạng mưa dông nhiệt (còn gọi là mưa trái mùa).

    Hiện tượng mưa xảy ra khi khí nóng ở trên cao hội tụ, tạo thành mây, mưa, thường xuất hiện vào chiều tối. Trong những trận mưa thường kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc xoáy, sét, mưa đá, một số cơn mưa sẽ có cường độ rất lớn.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tru-mua-trong-can-choi-tren-ray-hai-vo-chong-bi-set-danh-tu-vong-a531788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan