Trụ sở CNN ở New York bị đe dọa đánh bom trong đêm


Thứ 6, 07/12/2018 | 12:27


Cùng sự kiện

Chuông báo động hú inh ỏi tại phòng sản xuất tin của CNN vào tối 6/12, báo hiệu việc sơ tán, sau một cuộc gọi cho biết có 5 thiết bị nổ đang ở trong tòa nhà.

Chuông báo động hú inh ỏi tại phòng sản xuất tin của CNN vào tối 6/12, báo hiệu việc sơ tán, sau một cuộc gọi cho biết có 5 thiết bị nổ đang ở trong tòa nhà.

Hiện trường vụ sơ tán bên ngoài tòa nhà đặt văn phòng của CNN. Ảnh: CNN.

Một số chuông báo cháy vang lên bên trong phòng tin tức của hãng CNN tại New York, Mỹ vào khoảng 22h30 ngày 6/12 (10h30 ngày 7/12 giờ Hà Nội). Các nhân viên chạy ra khỏi Trung tâm Time Warner, nơi đặt văn phòng, và chương trình "CNN Tonight" phải ngừng quay.

Nhiều xe cứu hỏa và cảnh sát đã ngăn chặn việc lưu thông của tất cả phương tiện và người đi bộ trên con đường nằm giữa đại lộ số 8 và số 9. Một đội dò bom đang sẵn sàng ở bên ngoài tòa nhà, trong khi cảnh sát tìm kiếm tại các văn phòng bên trong tòa nhà.

Vụ việc xảy ra sau một cuộc gọi cho biết có 5 thiết bị nổ đang ở trong tòa nhà. "Chúng tôi đã được yêu cầu sơ tán khỏi tòa nhà và được thúc giục làm điều đó càng sớm càng tốt", một biên tập viên cho biết.

Tuy nhiên, sau đó, mối đe dọa về một vụ đánh bom đã không được chứng minh, Cảnh sát New York đăng tải thông tin trên Twitter.

Cảnh sát New York (NYPD) sau khi kiểm tra tòa nhà đã cho phép các nhân viên quay trở lại làm việc", Chủ tịch CNN Worldwide - ông Jeff Zucker, tuyên bố.

"Chúng tôi đánh giá cao phản ứng nhanh chóng của chính quyền và sự kiên nhẫn cùng tính chuyên nghiệp của tất cả các nhân viên bị ảnh hưởng bởi vụ việc", trích bản ghi nhớ nội bộ của hãng thông tấn.

Vào tháng 10, văn phòng của CNN cũng phải sơ tán với lý do tương tự. Cesar Sayoc, một người ủng hộ Tổng thống Trump đã gửi tới tòa nhà Time Warner gói bưu kiện chứa một quả bom ống. Nhiều thành viên đảng Dân chủ trong đó có cựu Tổng thống Obama, bà Hillary Clinton sau đó cũng nhận được những bưu phẩm tương tự.

Sayoc bị bắt vào ngày 26/10 và nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với mức án 48 năm tù sau khi đã gửi đi tổng số 16 quả bom.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tru-so-cnn-o-new-york-bi-de-doa-danh-bom-trong-dem-a254177.html