+Aa-
    Zalo

    Trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga ở Crimea bị tấn công

    • DSPL
    ĐS&PL Hạm đội Biển Đen của Nga ở Crimea bị tấn công đúng vào dịp nước này kỷ niệm ngày Hải quân.

    Đài RT dẫn thông tin trên Telegram của ông Mikhail Razvozhayev, Thống đốc Sevastopol ở bán đảo Crimea cho biết, một máy bay không người lái UAV của Ukraine đã tấn công trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga ở Sevastopol đúng vào ngày Hải quân Nga.

    Ông Razvozhayev cho biết thêm, cuộc tấn công diễn ra trước thềm các lễ kỷ niệm nhân Ngày Hải quân Nga 31/7, khiến 6 người bị thương và phải hủy bỏ các hoạt động. Hiện, Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) đang điều tra sự việc.

    "Tất cả lễ kỷ niệm đã bị hủy bỏ vì lý do an ninh. Hãy bình tĩnh và ở nhà nếu có thể", Thống đốc Sevastopol nói, đồng thời chỉ trích Ukraine "đã quyết định phá hỏng Ngày Hải quân của chúng ta".

    ham doi bien den cua nga o crimea bi tan cong 01
    Tàu chiến Nga diễn tập trên Biển Đen. Ảnh: Tass

    Nga thường tổ chức kỷ niệm ngày thành lập Hải quân vào Chủ nhật cuối cùng của tháng 7 bằng các hoạt động như diễu hành và một số hoạt động khác trên khắp đất nước, kể cả ở bán đảo Crimea - vùng lãnh thổ sáp nhập Nga năm 2014.

    Phía Ukraine hiện chưa phản hồi về thông tin.

    Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Nga ngày 31/7 tuyên bố đã mời Liên Hợp Quốc và Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) điều tra vụ trại giam ở vùng ly khai Donetsk bị tấn công khiến 50 người thiệt mạng.

    Vụ việc tại Olenivka xảy ra sáng 29/7 khi xuất hiện một vụ nổ lớn tại nhà tù ở Yelenovka thuộc phía nam tỉnh Donetsk, nơi giam giữ hàng trăm binh sĩ Ukraine phần lớn là những thành viên thuộc tiểu đoàn Azov, đã hạ vũ khí ở thành phố Mariupol hồi tháng 5.

    Theo Reuters, Bộ Quốc phòng Nga công bố một danh sách gồm 50 tù nhân Ukraine thiệt mạng và 73 người khác bị thương. Moscow tuyên bố quân đội Ukraine đã tấn công nhà tù bằng hệ thống pháo phản lực cơ động HIMARS do Mỹ viện trợ.

    Trong khi đó, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba bác bỏ các cáo buộc trên và tuyên bố vụ pháo kích là do Nga thực hiện, đồng thời cho rằng Nga đã bắn pháo vào nhà tù nhằm che giấu việc đối xử tàn bạo với tù nhân tại cơ sở này.

    Phía Liên Hợp Quốc cho biết đã sẵn sàng gửi chuyên gia tới điều tra vụ việc. Tuy nhiên, chưa rõ thời điểm chuyên gia Liên Hợp Quốc và ICRC có thể tới hiện trường tiến hành điều tra.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tru-so-ham-doi-bien-den-cua-nga-o-crimea-bi-tan-cong-a546285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan