Trụ sở hãng quân sự tư nhân Nga bị tấn công


Thứ 2, 12/12/2022 | 10:38


Cùng sự kiện

Các lực lượng Ukraine đã tấn công một khách sạn, nơi được dùng làm trụ sơ hãng quân sự tư nhân Nga Wagner, khiến nhiều người thiệt mạng.

Trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình mới đây, ông Serhiy Gaidai, Thống đốc vùng Luhansk do Nga kiểm soát, cáo buộc các lực lượng Ukraine đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào một khách sạn nơi các thành viên của nhóm quân sự tư nhân Nga Wagner đặt trụ sở khiến nhiều người thiệt mạng.

Cụ thể, ông Gaidai nói rằng các lực lượng Ukraine đã tiến hành cuộc tấn công vào ngày 10/12 nhằm vào khách sạn ở thị trấn Kadiivka, phía Tây trung tâm chính của khu vực Luhansk. Các bức ảnh được đăng trên các kênh Telegram cho thấy tòa nhà khách sạn chỉ còn lại đống đổ nát sau vụ tấn công.

Ông Gaidai chia sẻ: "Họ đã tấn công ngay ở đó, ngay nơi đặt trụ sở chính của Wagner. Nhiều người đã thiệt mạng tại đây".

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa bình luận về những thông tin này.

Tin thế giới - Trụ sở hãng quân sự tư nhân Nga bị tấn công
Hãng quân sự tư nhân Wagner của Nga. Ảnh: Reuters 

Ông Gaidai không cung cấp thông tin chính xác về con số thương vong. Tuy nhiên, Thống đốc vùng Luhansk cho biết những người sống sót đang phải đối mặt với cảnh thiếu trang thiết bị y tế để chăm sóc vết thương của họ. Ông tiếp tục: "Tôi lo ngại khoảng 50% những người còn sống để qua đời trước khi họ nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết. Ngay ở vùng Luhansk của chúng tôi cũng có cảnh trộm cắp thiết bị".

Truyền thông Ukraine cho biết khách sạn trên đã bị đóng cửa trong một thời gian. 

Nhóm Wagner là một nhà thầu quân sự tư nhân có quan hệ chặt chẽ với Điện Kremlin. Lực lượng của họ đang chiến đấu ở các vùng của Ukraine và cũng đã được triển khai ở một số quốc gia châu Phi.

Ông Gaidai trước đó đã báo cáo các cuộc tấn công của lực lượng Ukraine vào các mục tiêu khác ở khu vực Luhansk, bao gồm cả trụ sở của Wagner ở thị trấn Popasna vào tháng 8.

Minh Hạnh (Theo Reuters) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tru-so-hang-quan-su-tu-nhan-nga-bi-tan-cong-a560157.html