+Aa-
    Zalo

    Trụ trì chùa Bồ Đề chắc chắn phải chịu trách nhiệm vụ mua bán trẻ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Trong vụ án mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề, sư trụ trì Thích Đàm Lan chắc chắn phải chịu trách nhiệm, nhưng trách nhiệm đến mức nào thì còn phải điều tra.

    (ĐSPL)– "Trong vụ án mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề, sư trụ trì Thích Đàm Lan chắc chắn phải chịu trách nhiệm, nhưng trách nhiệm đến mức nào thì còn phải điều tra", đại diện Công an Hà Nội cho biết.

    Thông tin trên được đại diện Phòng Cảnh sát hình sự - Công an Thành phố Hà Nội khẳng định như vậy vào chiều nay (5/8).

    Nghi án mua bán trẻ chùa Bồ Đề: Sư Đàm Lan phải chịu trách nhiệm
    Sư Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề.

    Hôm nay, Thượng tá Vũ Thái Hưng – Phó Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Thành phố Hà Nội cho biết: “Liên quan đến vụ án mua bán trẻ em vừa được khởi tố ở chùa Bồ Đề (Long Biên – Hà Nội), chúng tôi có thể nói rằng cách quản lý trẻ ở chùa Bồ Đề còn lỏng lẻo, các cháu vào ra không có giấy tờ đầy đủ, đây là một trong những nguyên nhân để người ngoài lợi dụng đưa trẻ ra ngoài bán đi”.

    Về trách nhiệm của sư trụ trì Thích Đàm Lan trong vụ án này, Thượng tá Vũ Thái Hưng nhấn mạnh: “Chắc chắn sư trụ trì Thích Đàm Lan sẽ phải chịu trách nhiệm trong vụ án này. Tuy nhiên, trách nhiệm của vị trụ trì này đến đâu, ở mức độ nào thì còn phải điều tra thêm. Còn về việc ni sư Thích Đàm Lan có liên quan trực tiếp đến vụ án mua bán trẻ em này hay không thì chưa đủ cơ sở kết luận. Nhưng chúng tôi có thể khẳng định rằng, trách nhiệm đến đâu sẽ xử lý đến đó”.

    Đại diện Phòng Cảnh sát hình sự - Công an Thành phố Hà Nội cũng cho biết, trước đây cơ quan này chưa nhận được thông tin nào về đường dây mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, mà chỉ mới đây mới nhận được thông qua thông tin trên báo chí.

    Trước thắc mắc của báo giới về việc liệu có tiến hành khởi tố bị can hay không, Thượng tá Vũ Thái Hưng cho hay, hiện cơ quan điều tra đã bắt đối tượng liên quan đến vụ án này, Viện kiểm sát cũng đã phê chuẩn nên chắc chắn sẽ tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can.

    Đại diện Công an Thành phố Hà Nội cũng đưa ra kiến nghị rằng những nơi nhà chùa hay làm từ thiện, khi tiếp nhận trẻ em phải có sự khai báo với chính quyền, phải có sổ sách khai báo đầy đủ, khi gia đình nào đó muốn đưa cháu bé về nhà nuôi thì phải được sự chấp nhận của chính quyền địa phương.

    Chiều 4/8, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an Hà Nội cho biết đã chính thức khởi tố vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề.

    Trao đổi với báo chí, Trung tá Nguyễn Cao Khải, Phó đội trưởng Đội phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an Hà Nội cho biết, ngày 1/8 PC45 nhận được đơn của gia đình cháu Cù Nguyên Công mất tích. Ngày 3/8, bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt về hành vi mua bán trẻ em.

    Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978) là người quản lý khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) và Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, quê quán tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng triệu tập 3 nghi phạm khác để điều tra.

    Bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định việc hai nghi phạm bị bắt đã thực hiện việc mua bán bé Cù Nguyên Công (trẻ sơ sinh được nuôi tại chùa Bồ Đề vào cuối năm 2013) với giá 35 triệu đồng.

    Ngay sau khi bị bắt, Nguyễn Thị Thanh Trang đã khai nhận hành vi “mua bán trẻ em” được nuôi tại chùa Bồ Đề của mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tru-tri-chua-bo-de-chac-chan-phai-chiu-trach-nhiem-vu-mua-ban-tre-a44614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan