+Aa-
    Zalo

    Trụ trì chùa Bồ Đề Đàm Lan lên tiếng về "3 đối tượng thâm thù"

    ĐS&PL (ĐSPL) -"Nhà chùa không bao giờ tự ý đuổi ai và cũng không gây thù chuốc oán với ai nên không thể có mối thâm thù", sư trụ trì chùa Bồ Đề nói về thông tin phật tử tiết lộ nhà chùa có 3 đối tượng thâm thù đứng lên quấy phá.

    (ĐSPL) -"Nhà chùa không bao giờ tự ý đuổi ai cả và cũng không gây thù chuốc oán với ai nên không thể có mối thâm thù", sư trụ trì chùa Bồ Đề Đàm Lan nói về thông tin phật tử tiết lộ nhà chùa có 3 đối tượng thâm thù đứng lên quấy phá.

    Như tin tức báo Đời sống và Pháo luật đã đưa, liên quan đến nghi án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội, Công an TP Hà Nội bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978) – người giúp nhà chùa quản lý khu nuôi trẻ tại Chùa Bồ Đề và Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, quê quán tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi mua bán trẻ em.

    Trụ trì chùa Bồ Đề Đàm Lan lên tiếng về
    Trụ trì chùa Bồ Đề Đàm Lan.

    Bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định việc hai nghi phạm bị bắt đã thực hiện việc mua bán bé Cù Nguyên Công (trẻ sơ sinh được nuôi tại chùa Bồ Đề vào cuối năm 2013) với giá 35 triệu đồng.

    Ngay sau đó, một tờ báo dẫn lời một phật tử quê Thanh Hóa tiết lộ: "Trụ trì Thích Đàm Lan có 3 đối tượng "có mối thâm thù" và chính vì thế mới có những thông tin như bây giờ”.

    Theo phật tử nói trên, đối tượng đầu tiên là bà Hiền, trước cùng 2 đứa cháu mồ côi xin vào chùa ở. Do xích mích nên bà Hiền phải ra khỏi chùa chứ thầy không đuổi. Bà Hiền được ho là đã từng dọa sư Đàm Lan là sẽ nhảy xuống sông Hồng tự tử.

    Đối tượng thứ 2 là bà Tèo. Ba mẹ con bà Tèo được thầy nuôi cho ở chùa 8-9 năm, có công ăn việc làm. "Bà Tèo ở chùa nhiều lời lắm, chửi bới mọi người, chắc nhiều người nói đến tai thầy nên thầy có nhắc nhở bà Tèo không được quá đáng", phật tử nọ cho hay.

    Đối tượng thứ 3 thì phật tử quê Thanh Hóa cho biết không nhớ, nhưng khẳng định "người thâm thù với thầy nhiều lắm, họ đã ra đi hết và bây giờ quay ra nói xấu thầy chùa".

    Xung quanh sự việc này, trao đổi với phóng viên, sư trụ trì Thích Đàm Lan cho biết: “Phản ánh trên là không đúng. Nhà chùa không bao giờ tự ý đuổi ai cả và cũng không gây thù chuốc oán với ai nên không thể có mối thâm thù. Mọi người không ở chùa vì lý do an ninh, trật tự và tự mâu thuẫn lẫn nhau, không phải do sư trụ trì. Trước việc mâu thuẫn giữa những người ở chùa, thầy đã nhiều lần nhắc nhở để tự mỗi người rút kinh nghiệm; khi không ở lại chùa thì ra đi cũng rất vui vẻ”.

    Ni sư Thích Đàm Lan cho biết thêm: “Ngay như trường hợp bà Tèo bây giờ không ở chùa nữa nhưng thi thoảng vẫn đến thăm chùa; bà Tèo còn kể lại chuyện cho nhà chùa nghe về con gái bà “sau khi không ở lại nhà chùa về nhà buồn quá, không có việc gì làm, con gái bà chỉ nghe đài và lấy bơ gạo đổ ra đếm xem mỗi ngày mình ăn hết bao nhiêu hạt gạo”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tru-tri-chua-bo-de-dam-lan-len-tieng-ve-3-doi-tuong-tham-thu-a45668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thanh tra chùa Bồ Đề: Sư trụ trì Đàm Lan nói gì?

    Thanh tra chùa Bồ Đề: Sư trụ trì Đàm Lan nói gì?

    (ĐSPL)– "Nhiều khi người già hay trẻ nhỏ đến xin ở nhờ hay bỏ ngoài cổng chùa, nếu không nhận thì thấy rất tội", sư Đàm Lan nói sau khi Hà Nội thanh tra toàn diện chùa Bồ Đề- nơi liên quan đến nghi án mua bán trẻ em.

    5 tổ công tác bắt đầu thanh tra chùa Bồ Đề

    5 tổ công tác bắt đầu thanh tra chùa Bồ Đề

    (ĐSPL) Ngày 5/8, đoàn thanh tra quận Long Biên gồm 5 tổ công tác đã bắt đầu tiến hành thanh tra toàn diện chùa Bồ Đề, sau vụ bảo mẫu bị bắt giữ để điều tra về hành vi mua bán trẻ em.