+Aa-
    Zalo

    Trúc Nhân: “Làm vợ đâu nhất thiết phải giỏi nấu ăn!”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - “Con đường ngắn nhất đến với trái tim người đàn ông là thông qua cái dạ dày. Câu nói đó làm chúng ta mặc định rằng đã là phụ nữ phải biết nấu ăn", Trúc Nhân chia

    (ĐSPL) - “Con đường ngắn nhất đến với trái tim người đàn ông là thông qua cái dạ dày", câu nói đó làm chúng ta mặc định rằng đã là phụ nữ phải biết nấu ăn. Những món ăn ngon chính là thứ vũ khí hoàn hảo nhất của phái yếu để quyến rũ và nắm giữ người bạn đời của mình. Tuy nhiên, ca sĩ Trúc Nhân lại có quan điểm hoàn toàn mới lạ về vấn đề này khi anh lên tiếng bênh vực và thấu hiểu cho những người phụ nữ không giỏi đứng bếp. 

    Trúc Nhân: “Làm vợ đâu nhất thiết phải giỏi nấu ăn!”

    Trúc Nhân sinh ra trong một gia đình không ai theo con đường nghệ thuật nhưng từ khi còn bé anh đã đam mê ca hát. Tốt nghiệp lớp 12, Trúc Nhân theo học Mỹ thuật ngành thiết kế đồ họa tại Trường Đại học Văn lang. Tuy nhiên trong quãng thời gian đó, Trúc Nhân đã chọn ca hát làm nghề tay trái của mình và anh đã quyết định theo con đường ca hát chuyên nghiệp.

    Từ khi tham gia cuộc thi Giọng hát Việt 2012, liên tiếp tham gia các hoạt động âm nhạc như Bài hát Việt, ra MV mới và đặc biệt là sự thành công của Đông, Tìm, Bốn chữ lắm. Hiện nay, Trúc Nhân là một giọng ca được khán giả yêu mến. Quan điểm của Trúc Nhân đó là “Âm nhạc là một phần cuộc sống của tôi. Khi đã có niềm đam mê và có âm nhạc bên cạnh, tôi tin mình sẽ vượt qua tất cả”.

    Trúc Nhân: “Làm vợ đâu nhất thiết phải giỏi nấu ăn!”

    Trúc Nhân bật mí anh không những là người đam mê ẩm thực mà còn nấu ăn rất giỏi, vì vậy anh rất hiểu nỗi vất vả của công việc bếp núc. Trước, Trúc Nhân từng nặng 64 kí, người rất tròn trịa và mũm mĩm, nhưng giờ người anh ốm là do anh quá bận bịu với công việc. Tuy nhiên anh rất hài lòng với thân hình hiện có bởi khi gầy khuôn mặt anh đã trở nên v-line như mong ước.

    Trúc Nhân cho rằng, với một xã hội hiện đại, vấn đề người phụ nữ biết nấu ăn hay không không quan trọng mà con đường ngắn nhất để bước vào trái tim một người đàn ông chính là đạo đức và nhan sắc. Nếu bạn là một người con gái tốt, toàn tâm toàn ý yêu chồng, thương con thì người chồng vẫn sẽ thông cảm và hạnh phúc vẫn luôn mỉm cười cho dù bạn nấu nướng kém.

    Trúc Nhân: “Làm vợ đâu nhất thiết phải giỏi nấu ăn!”

    Anh không ủng hộ cách mặc định “nấu ăn là công việc của phụ nữ” bởi “nam nữ là bình đẳng”. Hai vợ chồng, ai cũng có sự nghiệp riêng của mình, vậy tại sao sau giờ đi làm về người phụ nữ phải một mình tất tả đi chợ, nấu cơm, dọn nhà, chăm sóc chồng con.

    Họ xứng đáng được người chồng chia sẻ, gánh vác việc nhà để cùng nhau xây dựng tổ ấm. Mỗi người đều có thế mạnh riêng, có thể họ không giỏi việc đứng bếp nhưng họ lại tỏa sáng ở những lĩnh vực khác thì họ vẫn được chấp nhận. Trúc Nhân rất thích mẫu phụ nữ độc lập về kinh tế và biết chăm lo cho sự nghiệp. Anh đùa vui rằng không phải người phụ nữ Việt Nam nào cũng biết nấu ăn, nếu ta cứ áp đặt bếp núc phải là việc của phụ nữ thì chắc nhiều người đã mất gia đình rồi. Còn người con gái đã không biết nấu ăn lại không đẹp và vô duyên thì Trúc Nhân cũng phải bó tay!

    Thời nay các gia đình hiện đại có xu hướng thuê người giúp việc lo chuyện cơm nước nhà cửa, thực hiện những món ăn do họ yêu cầu. Trúc Nhân hoàn toàn ủng hộ việc làm đó. Anh cho rằng, người phụ nữ sau những giờ làm việc vất vả ở công sở thì căn nhà là không gian dành để nghỉ ngơi, thư giãn còn việc nhà người giúp việc sẽ thay họ phụ trách. Thỉnh thoảng, họ vẫn có thể vào bếp trổ tài nấu nướng cho chồng cho con. Biết đâu đó lại là cách làm người chồng trân trọng hơn đối với bữa cơm họ nấu.

    Trúc Nhân: “Làm vợ đâu nhất thiết phải giỏi nấu ăn!”

    Ngoài ra, khi người phụ nữ đã dành thời gian nấu nướng thì dù ngon hay không ngon, các thành viên trong gia đình cũng đừng tiếc lời khen ngợi họ. Điều đó sẽ làm họ vui vẻ, mát lòng mát dạ và hạnh phúc, thêm yêu chồng con hơn!

    Đối với những người mẹ có con trai đến tuổi lập gia đình, họ đủ sắc sảo để có thể hiểu người con gái đó có thật sự tốt và yêu thương con trai mình hay không. Sự thật lòng, chung thủy và chu đáo còn quan trọng hơn khả năng nấu nướng. Vì vậy, một lời khuyên mà Trúc Nhân đưa ra đối với những bạn gái kém trong khoản “đi chợ nấu cơm” là “Hãy thành thật với mẹ bạn trai về khả năng của mình, đồng thời ngỏ ý muốn học hỏi và phụ giúp bà. Chắc chắn bà sẽ không từ chối thành ý của bạn!”.

    Trong suốt chương trình, Trúc Nhân luôn giữ vững quan điểm mới lạ của anh: “Bạn không cần thiết phải học nấu ăn nếu bạn không tự tin với công việc này, bên cạnh đó hãy tập trung phát huy thế mạnh khác mà mình vốn có. Cách xây dựng hạnh phúc gia đình không chỉ là việc làm nóng căn bếp mà quan trọng hơn, hãy giữ lửa và thắp sáng yêu thương bằng chính sự thông minh và đạo đức của một người vợ!”

    Trúc Nhân: “Làm vợ đâu nhất thiết phải giỏi nấu ăn!”Trúc Nhân: “Làm vợ đâu nhất thiết phải giỏi nấu ăn!”

    Bên lề buổi ghi hình của "Tôi yêu nhà tôi" với ca sĩ "Bốn chữ lắm" Trúc Nhân, một nửa thành công còn lại của Bốn chữ lắm, ca sĩ Thảo Nhi, học trò cưng của Hồng Nhung cũng đã có mặt tại trường quay để ủng hộ đàn anh. Vẫn phong cách nhí nhảnh vốn có, cả hai đã có những shoot hình ấn tượng, trẻ trung. Thảo Nhi cho biết, Trúc Nhân đã giúp đỡ và hướng dẫn cô nhiều trong việc thể hiện ca khúc cũng như cách hát. Trong khi đó, Trúc Nhân cũng đánh giá cao cá tính âm nhạc của cô gái. Hai người cùng hy vọng, thông qua cái duyên do nhạc sỹ Phạm Toàn Thắng kết nối, cả hai sẽ có những dự án âm nhạc chung trong thời gian tới.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-nhan-lam-vo-dau-nhat-thiet-phai-gioi-nau-an-a47623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan