Trực thăng Hàn Quốc bất ngờ rơi xuống biển, 7 người mất tích


Thứ 6, 01/11/2019 | 02:20


Cùng sự kiện

Trong quá trình đưa ngư dân bị thương tới bệnh viện, chiếc trực thăng của Hàn Quốc đã bất ngờ gặp nạn và rơi xuống biển, khiến 7 người mất tích.

Trong quá trình đưa ngư dân bị thương tới bệnh viện, chiếc trực thăng của Hàn Quốc đã bất ngờ gặp nạn và rơi xuống biển, khiến 7 người mất tích. 

Một chiếc trực thăng cứu nạn của Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap News

Chiếc trực thăng gặp nạn khởi hành từ Dokdo vào khoảng 23h26 ngày 31/10 (theo giờ địa phương) và sau đó bị rơi xuống biển. Theo giới chức Hàn Quốc, tai nạn xảy ra khi máy bay chở ngư dân bị thương đến bệnh viện cấp cứu.

Phi cơ gặp nạn được cho là trực thăng đa dụng EC-2257. 7 người trên trực thăng gồm 1 ngư dân bị thương được cứu từ tàu cá, 1 người bạn của nạn nhân và 5 nhân viên cứu hộ.

Hàn Quốc đã triển khai hàng chục tàu cảnh sát biển và nhiều tàu cá tư nhân để tìm kiếm người sống sót. Bộ Quốc phòng nước này cũng điều tàu, máy bay và thợ lặn để hỗ trợ công tác cứu nạn.

“Công tác cứu hộ đã được thực hiện xuyên đêm, nhưng chưa có nhiều tiến triển. Khi các dòng chảy đã yếu và mặt trời đã lên, chúng tôi sẽ mở rộng cuộc tìm kiếm với sự tham gia của các thợ lặn”, một quan chức cho biết. 

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến chiếc trực thăng bị rơi. Nhà chức trách sở tại đã mở cuộc điều tra vụ việc.

Nhóm đảo Dokdo/ Takeshima nằm trên biển Hoa Đông, hiện do Seoul quản lý nhưng Tokyo cũng tuyên bố chủ quyền. Những tranh chấp chủ quyền đối với nhóm đảo này từng gây căng thẳng cho các mối quan hệ song phương giữa hai nước Nhật Bản và Hàn Quốc.

Mộc Miên (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-thang-han-quoc-bat-ngo-roi-xuong-bien-7-nguoi-mat-tich-a299107.html