+Aa-
    Zalo

    Trực thăng tàu sân bay của Mỹ gặp nạn rơi xuống biến

    • DSPL
    ĐS&PL Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ mới đây đã thông tin về vụ tai nạn của máy bay trực thăng cất cánh từ tàu sân bay USS Abraham Lincoln.

    Theo thông tin từ Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ, vụ tai nạn xảy ra vào ngày 31/8 (theo giờ Mỹ). Cụ thể, Hạm đội Thái Bình Dương thông báo: "Một máy bay trực thăng MH-60S lên tàu sân bay USS Abraham Lincoln (CVN 72) đã lao xuống biển khi đang thực hiện các hoạt động bay thường lệ cách bờ biển San Diego khoảng 60 hải lý vào lúc 16h40 ngày 31/8". 

    truc thang mh 60s
    Chú thích ảnh

    Trên trang Twitter cá nhân, Hạm đội Thái Bình Dương cho biết thêm: "Các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn đang diễn ra với sự tham gia của lực lượng Cảnh sát biển và Hải quân".

    Trong đó, hạm đội 3 của Hải quân Mỹ cho biết một thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay gặp nạn đã được cứu sống, hiện vẫn còn khoảng 5 người đang mất tích. Đội bay cho biết trực thăng MH-60S gặp nạn trong lúc "thực hiện các hoạt động bay thường lệ" từ tàu sân bay USS Abraham Lincoln.

    Được biết, MH-60S là biến thể trực thăng hạm của dòng S-70 do Sikorsky sản xuất, được phát triển từ cuối những năm 1990. MH-60S được trang bị Hệ thống Quét mìn Laser trên không (ALMDS) để phát hiện các vật thể trong vùng nước ven bờ biển. Máy bay có trọng lượng khoảng 7 tấn khi không chở theo hàng hóa, có thể đạt tốc độ tối đa 270 km/h với tầm hoạt động 830 km.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-thang-tau-san-bay-cua-my-gap-nan-roi-xuong-bien-a511907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan