+Aa-
    Zalo

    [Trực tiếp] Xả súng ở Đức, ít nhất 20 người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ít nhất 10 người đã thiệt mạng, trong đó có một nghi phạm, cùng ít nhất 10 người bị thương trong một vụ xả súng tại trung tâm mua sắm Olympia ở Đức.

    (ĐSPL) - Ít nhất 10 người đã thiệt mạng, trong đó có một nghi phạm, cùng ít nhất 10 người bị thương trong một vụ xả súng tại trung tâm mua sắm Olympia ở thành phố Munich, Đức. Cảnh sát Đức nghi ngờ rằng vụ xả súng hôm 22/7 là một cuộc tấn công khủng bố.

    [mecloud]QXdpO8uuqi[/mecloud]

    7h00:

    Theo BBC, cảnh sát Munich cho biết, tay súng tình nghi trong vụ tấn công đã tự sát.

    Trước đó, có thông tin cho hay có thể đã có ba tay súng.

    Lực lượng bắn tỉa của cảnh sát Đức - Ảnh: Reuters.

    6h30:

    Tờ Đại Đoàn Kết đưa tin, phát ngôn viên cảnh sát Đức khẳng định đây là một hành động khủng bố.

    "Nếu một người đàn ông cùng một khẩu súng đã nổ súng vào đám đông trung tâm thương mại và 8 người đã chết (thời điểm đó) thì đây không phải là tội phạm bình thường mà là một hành động khủng bố"

    6h15:

    Hiện trường vụ xả súng tại thành phố Munich, Đức hôm 23/7/2016 - Ảnh: Nypost.

    Theo VnExpress, những phát súng nổ ra tại trung tâm mua sắm Olympia, thành phố Munich, tối 22/7, khiến một lực lượng hành pháp lớn được huy động để phản ứng. Cuộc gọi kêu cứu được giới chức tiếp nhận lúc 18h, sau khi một vụ nổ súng xảy ra ở tiệm đồ ăn nhanh McDonald trong trung tâm.

    "Nhiều tiếng súng nổ ra, tôi không thể nói là bao nhiêu nhưng rất nhiều", một nhân viên giấu tên nói từ bên trong trung tâm. "Tất cả mọi người từ bên ngoài ào vào tiệm và tôi chỉ thấy một người nằm trên mặt đất, bị thương nặng đến nỗi anh ấy chắc chắn không thể sống nổi".

    "Chúng tôi không có thêm thông tin, chúng tôi chỉ đang ở khu phía sau nhà kho. Chưa có cảnh sát nào tiếp cận chúng tôi cả", nhân chứng nói.

    Hình ảnh trên truyền hình cho thấy hàng chục xe cứu thương đậu trước trung tâm mua sắm Olympia, cạnh sân vận động Olympic ở Munich.

    Cảnh sát đang tuần tra quanh khu vực xả ra vụ xả súng.

    Reuters sau đó dẫn lời Claudia Kuntzel, nữ phát ngôn viên cảnh sát, cho biết nhiều người chết và bị thương trong vụ nổ súng. "Chúng tôi tin rằng chúng tôi đang xử lý một vụ xả súng", nữ phát ngôn viên cảnh sát nói và cho biết thêm rằng bà tin có hơn một tay súng tham gia, nhưng chưa có ai bị bắt. Cảnh sát vẫn đang phong toả trung tâm mua sắm, bà nói thêm.

    Cảnh sát cảnh báo người dân "tránh những nơi công cộng ở Munich". "Tình hình vẫn chưa rõ ràng". 

    Bộ Nội vụ vùng Bavaria ban đầu xác nhận ba người chết. AFP dẫn lời một nguồn tin cảnh sát cho rằng ít nhất 6 người được cho là đã chết trong vụ xả súng. Con số này sau đó tăng lên 8, theo thông điệp trên Twitter của cảnh sát Munich.

    Nhà ga tàu chính của Munich cũng bị sơ tán, trong khi phương tiện tàu điện ngầm và xe buýt bị tạm dừng.

    [mecloud]lxlmyDn6oo[/mecloud]

    Theo báo Die Welt, giới chức Munich thông báo tình trạng khẩn cấp bằng cách sử dụng hệ thống cảnh báo điện thoại di động thông minh của thành phố. Người dân được cảnh báo không rời nhà: "Vì sự an toàn của chính bản thân bạn, hãy tránh các quảng trường và con phố: những thủ phạm đang lẩn trốn. Tàu và xe buýt bị tạm dừng. Bật đài và tivi lên".

    Cảnh sát Munich cũng kêu gọi mọi người tránh đăng ảnh cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng, đề phòng việc mang lại thông tin có lợi cho nghi phạm.

    Cảnh sát Đức nghi ngờ vụ việc ở Munich là một cuộc tấn công khủng bố, nhưng cho rằng chưa thấy dấu hiệu đây là cuộc tấn công Hồi giáo cực đoan.

    Theo Reuters, một phát ngôn viên cảnh sát xác nhận những tay súng vẫn đang lẩn trốn. "Chúng tôi đang nói với người dân Munich rằng có những kẻ mang súng nguy hiểm đang chạy trốn", người phát ngôn nói và cho biết cảnh sát đang tìm ba thủ phạm. "Chúng tôi kêu gọi mọi người ở trong nhà".

    GIA BẢO
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]J0MeKsHKi5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-tiep-xa-sung-o-duc-it-nhat-20-nguoi-thuong-vong-a140707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan