+Aa-
    Zalo

    Trục xuất 5 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

    ĐS&PL 5 người Trung Quốc đã thừa nhận hành vi "Qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục nhập cảnh theo quy định" là vi phạm pháp luật Việt Nam.

    Báo Công an nhân dân đưa tin, phòng Quản lý xuất nhập cảnh (XNC), Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành trục xuất 5 đối tượng người Trung Quốc có hành vi nhập cảnh Việt Nam trái phép.

    truc xuat 5 nguoi trung quoc nhap canh trai phep dspl
    Các lực lượng chức năng phối hợp trục xuất 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái. Ảnh: VOV

    Trước đó, ngày 20/3, tại khu vực cây xăng thuộc khu Thượng Trung, phường Ninh Dương, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, phòng Quản lý XNC đã tiến hành kiểm tra đối với 5 người nước ngoài có biểu hiện nghi vấn, kết quả phát hiện 5 nam giới, quốc tịch Trung Quốc không có thủ tục nhập xuất cảnh hợp lệ (nhập cảnh Việt Nam trái phép).

    5 người đã được đưa về trụ sở Trạm Quản lý XNC Móng Cái để làm việc, xác minh làm rõ hành vi vi phạm.

    Theo VOV, các đối tượng khai nhận là Ci Qin Yang (SN 1968, trú tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc), Zhou Liang (SN 1988, trú tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), Shi Jian Yang (SN 1983, trú tại Giang Tô, Trung Quốc), Ge Ting Zhuang (SN1972) và Dong Chuan Jun (SN 1974), cùng cư trú tại Liêu Ninh, Trung Quốc.

    Do không có công việc ổn định, các đối tượng tìm kiếm trên mạng xã hội và được giới thiệu làm thuê cho một ông chủ họ Lý, người Trung Quốc, với mức lương từ 600 - 800 Nhân dân tệ/1 ngày.

    Nhóm đối tượng được giao công việc chuyển một tàu từ TP Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc cho khách hàng tại khu vực hải phận quốc tế.

    Sau khi bàn giao tàu, những người này theo thuyền đánh cá nhỏ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đưa ra TP Móng Cái (Quảng Ninh) với mục đích tìm đường xuất cảnh về Trung Quốc. 

    Tới khoảng 5h ngày 20/3, 5 người này được các đối tượng cho xuống xe tại cây xăng trên Đại lộ Hòa Bình, thuộc phường Ninh Dương, TP Móng Cái thì bị phòng Quản lý XNC kiểm tra, phát hiện mời về trụ sở để làm việc.

    Trong quá trình làm việc, 5 người Trung Quốc đã thừa nhận hành vi "Qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục nhập cảnh theo quy định" là vi phạm pháp luật Việt Nam, cam kết chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam, không tái phạm.

    Qua điều tra chưa xác định được các đối tượng trong đường dây tổ chức, đưa dẫn 5 người Trung Quốc trên nhập cảnh trái phép, phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền đối với 5 người Trung Quốc về hành vi “Qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục nhập cảnh theo quy định của pháp luật” với mức phạt 4.000.000 đồng/người, đồng thời phối hợp Đồn Biên phòng CKQT Móng Cái tiến hành trục xuất 5 trường hợp trên về nước qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái theo quy định.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-xuat-5-doi-tuong-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-vao-viet-nam-a571604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan