+Aa-
    Zalo

    Trùm giang hồ Tý "điên" được trả tự do tại tòa

    • DSPL
    ĐS&PL Sau nhiều ngày xét xử và nghị án, TAND TP HCM tuyên phạt đã tuyên án băng nhóm bảo kê bến xe Miền Đông do Tý "điên" cầm đầu.

    Sau nhiều ngày xét xử và nghị án, TAND TP HCM đã tuyên án băng nhóm bảo kê bến xe Miền Đông do Tý "điên" cầm đầu.

    Theo thông tin trên báo Công an Nhân dân, chiều 17/7, sau nhiều ngày xét xử và nghị án băng nhóm bảo kê bến xe Miền Đông do Nguyễn Trọng Ngôn (còn gọi là Tý "điên", ngụ quận Bình Thạnh, nhân viên Công ty vận tải An Sinh) cầm đầu cùng 5 bị cáo khác về tội "Cố ý gây thương tích", TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên án.

    Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Trọng Ngôn 4 năm 3 tháng 26 ngày tù, Nguyễn Quốc Mạnh (50 tuổi; ngụ quận Bình Thạnh, anh ruột Ngôn) 4 năm 3 tháng 26 ngày tù, Dương Văn Lành (36 tuổi; ngụ Trà Vinh) 4 năm 3 tháng tù, Đinh Trọng Quý (27 tuổi; ngụ tỉnh Hưng Yên), Ngô Quang Đồng (29 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế), mỗi bị cáo lãnh 4 năm 3 tháng 25 ngày tù và Hồ Sỹ Quý (tự Quý điên, 34 tuổi; quê Thanh Hóa) 3 năm 10 tháng 13 ngày tù.

    Các bị cáo tại toà - Ảnh: Báo Công an Nhân dân

    Tất cả các bị cáo đều được tuyên bằng thời gian tạm giam nên được trả tự do ngay tại tòa, riêng bị cáo Lành vẫn bị tạm giam do đang thi hành một bản án khác.

    Cùng đưa tin về phiên tòa, báo Vnexpress thông tin thêm, theo HĐXX, căn cứ hồ sơ vụ án, lời khai của các nhân chứng, bị hại... không có cơ sở chấp nhận đơn kêu oan của Ngôn và các bị cáo. Thực tế, Ngôn và đồng phạm đã dùng vũ lực tấn công người khác nhằm bảo vệ quyền lợi của những người trong nhóm.

    Quá trình xét xử, tòa đã trả hồ sơ điều tra bổ sung nhiều lần nhưng kết quả vẫn không có gì mới nên không thể phân hóa trách nhiệm, vai trò và tính chất phạm tội của từng người. Các bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự với các tình tiết tăng nặng là "tính chất côn đồ", "phạm tội nhiều lần" với nhiều người nên cần có mức hình phạt tương xứng.

    Báo Giao thông trích dẫn cáo trạng thể hiện, từ năm 2010 đến đầu năm 2013, Tý “điên” cầm đầu nhóm giang hồ tại khu vực bến xe Miền Đông, gây ra nhiều vụ đánh nhau tranh giành khách, cưỡng đoạt tài sản của các nhà xe.

    Sáng 23/7/2010, tài xế taxi Lê Đức Lợi chở khách vào cổng, hướng dẫn họ vào trong quầy mua vé. Lúc này, Tý “điên” cùng đàn em tới chửi ông Lợi rồi kéo khách đi theo xe mình hướng dẫn. Khi ông Lợi phản ứng, Tý “điên” cùng 3 đàn em liền lao đến hành hung. Riêng Hồ Sỹ Quý chạy lên xe lấy tuýp sắt quay lại đập vào đầu khiến nạn nhân ngã bất tỉnh. Ngay sau đó ông Lợi đưa đưa vào bệnh viện và được xác định bị chấn thương sọ não với thương tật hơn 58%.

    Cơ quan tố tụng cũng xác định, cuối tháng 6/2011, Tý “điên” được anh trai nhờ giải quyết mâu thuẫn với Ngô Quang Đồng (còn gọi là Thái Đen) nên đã gọi đàn em đến bến xe Miền Đông tìm người này xử lý. Trong lúc nhóm của Tý “điên” đang truy đuổi đánh người thì ông Đồng, ông Bình và đồng nghiệp trong Công ty Hoàng Long đến khuyên can cũng bị nhóm của Tý “điên” tấn công. Trong đó ông Bình bị thương tích hơn 20%.

    Điều 104. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

    1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

    a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

    b) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;

    c) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

    d) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

    đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Có tổ chức;

    g) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

    h) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;

    i) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;

    k) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì  lý do công vụ của nạn nhân.

    2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

    3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật  từ  61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

     4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-giang-ho-ty-dien-duoc-tra-tu-do-tai-toa-a196435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan