+Aa-
    Zalo

    Trùm kinh doanh đa cấp xuyên quốc gia bị đề nghị đến 20 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nguyên Tổng giám đốc kinh doanh đa cấp và đồng bọn lừa đảo hơn 11.000 người bằng hình thức đặt phòng du lịch vừa được VKS TP Hà Nội đề nghị mức án đến 20 năm tù.

    (ĐSPL) - Nguyên Tổng giám đốc kinh doanh đa cấp và đồng bọn lừa đảo hơn 11.000 người bằng hình thức đặt phòng du lịch vừa được VKS TP Hà Nội đề nghị mức án đến 20 năm tù.

    Báo Công an nhân dân đưa tin, sau 4 ngày xét xử, chiều 21/7, đại điện Viện Kiểm sát thực hành quyền công tố đã đề nghị tuyên phạt bị cáo Lâm Phúc Hùng  (57 tuổi, trú tại phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội) nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH Diamand Holyday Đông Nam Á (viết tắt là Công ty Diamond)  từ 19 - 20 năm tù về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Một số bị cáo khác là đồng phạm của Hùng trong vụ án này gồm: Nguyễn Thị Bắc (57 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty CP TM&DV du lịch Thượng Hải). Đỗ Trang Đoan (40 tuổi, nguyên Trưởng phòng Đào tạo Công ty DHT Đông Nam Á). Bùi Đức Cường (31 tuổi, nguyên Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty CP TM&DV du lịch Thượng Hải). Lê Hữu Thinh (40 tuổi, nguyên nhân viên Công ty CP TM&DV du lịch Thượng Hải). Lê Văn Trọng (42 tuổi, nguyên nhân viên Công ty CP TM&DV du lịch Thượng Hải), cũng tùy theo mức độ phạm tội mà bị đề nghị từ 3 năm đến 19 năm tù.

    Các bị cáo tại phiên tòa (Ảnh: Công an nhân dân)

    Theo báo Tiền Phong đăng tải, trước đó, trong phần xét hỏi, hầu hết bị cáo cầm đầu hệ thống đa cấp trên đều cho rằng, hoạt động kinh doanh của mình không trái pháp luật, họ không hề chiếm đoạt tiền của bất kỳ khách hàng nào trong hệ thống vì họ chỉ là đơn vị môi giới cho đối tác nước ngoài. 

    Các bị hại có mặt tại toà khai họ tham gia hệ thống vì tưởng được đi du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, một số bị hại sau khi tham gia lại được tư vấn nộp thêm tiền để vừa được đi du lịch vừa được tiền nên dốc túi mua nhiều mã sản phẩm đặt phòng.

    Theo đó, 9 bị cáo trong hệ thống kinh doanh mã đặt phòng khách sạn hình thức đa cấp trên bị đưa ra xét xử từ ngày 18/7. Cơ quan tố tụng kết luận, việc kinh doanh trên không có thật bởi nhóm này không hề đặt phòng ở nước ngoài như quảng cáo. 

    Tiền lãi của người tham gia chỉ là tiền ảo trong ví điện tử còn tiền thưởng cho họ là của những người tham gia sau đóng vào. Từ tháng 2/2010 đến tháng 11/2011, Lâm Phúc Hùng cùng đồng bọn đã quảng cáo gian dối, bán mã số đặt phòng cho hơn 11.000 người, thu về hơn 79 tỷ đồng, hưởng lợi hơn 21 tỷ đồng.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Nguồn: Nguoiduatin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-kinh-doanh-da-cap-xuyen-quoc-gia-bi-de-nghi-den-20-nam-tu-a140652.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan