+Aa-
    Zalo

    Trùm ma túy "El Chapo" Guzman bị dẫn độ sang Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Trùm ma túy Mexico Joaquin "El Chapo" Guzman - một trong những ông trùm buôn ma túy khét tiếng nhất thế giới đã bị dẫn độ sang Mỹ.

    (ĐSPL) – Trùm ma túy Mexico Joaquin "El Chapo" Guzman - một trong những ông trùm buôn ma túy khét tiếng nhất thế giới đã bị dẫn độ sang Mỹ.

    Guzman đã bị dẫn độ sang Mỹ. Ảnh: Independent

    Theo một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mexico, chính quyền đã bàn giao cho phía Mỹ vào đêm ngay trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump (20/1).

    Guzman và những kẻ liên quan đã bị truy tố vào năm 2009 tại Tòa án Mỹ ở Brooklyn, New York về tội âm mưu nhập khẩu hơn 264.000 pound (tương đương 118kg) cocaine vào Mỹ từ năm 1990 đến năm 2005, CNN cho biết.

    Những kẻ buôn chất cấm bị cáo buộc chia sẻ các tuyến đường vận chuyển ma túy và lấy nguồn chất gây nghiện từ các tổ chức ma túy khác nhau ở Colombia. Guzman cũng phải đối mặt với những cáo buộc tại Arizona, California, Texas, Illinois, New York, Florida và New Hampshire.

    Theo AP, hai quan chức Mỹ khẳng định rằng người đàn ông bị kết án đã được bàn giao cho cơ quan phụ trách việc giam giữ tội phạm nguy hiểm của Mỹ.

    Một quan chức khác cho biết Cục chống ma túy Mỹ đã tạm giữ Guzman ở Ciudad Juarez, qua biên giới từ El Paso, Texas, và một chiếc máy bay chở hắn được khởi hành đi New York vào lúc 17h31 phút ngày 19/1 (giờ miền Đông nước Mỹ).

    Guzman đã từng nhiều lần bị giam giữ, tuy nhiên, hắn thông đồng với cai ngục và liên tục trốn thoát 2 lần cho đến khi bị bắt lại vào cuối năm 2015. Những kẻ liên quan đến đường dây buôn lậu của “ông trùm” hầu như đều đã bị kết án.

    (Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-ma-tuy-el-chapo-guzman-bi-dan-do-sang-my-a178938.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan